Kết nối phố

Tắm cho... thùng rác

Cập nhật, 05:22, Thứ Tư, 22/11/2017 (GMT+7)

Một người sống lâu năm ở phố cho biết, trước đây, khi chiếc thùng rác mới xuất hiện thì nhiều người rất thích, muốn được ở gần thùng.

Thậm chí nếu được “sở hữu” hẳn 1 chiếc thùng ngay trước nhà để bỏ rác càng tiện lợi.

Tuy nhiên, dần dà thì nhiều người nhận ra cái “sở thích” ấy là sai lầm, thậm chí biến thành “sở ghét”- muốn né, đẩy chúng xa khỏi cửa nhà, không nằm trên hướng gió…

Bởi lẽ, là nơi chứa rác bẩn nên thùng rác tất nhiên là rất bẩn. Chưa kể, nước đọng, nắng oi, mưa dầm… rác bốc mùi hôi nồng nặc, khiến ai ở gần thùng cũng… ngán.

Một số người còn thắc mắc, thùng vốn dơ nhưng hiếm khi nào thấy thùng được tắm táp? Cho nên, rác bẩn cộng với yếu tố “lâu đời” càng dơ, mùi hôi càng khủng khiếp!

Theo ông Phan Thanh Hiền- Giám đốc Xí nghiệp Vệ sinh môi trường (Công ty CP Công trình công cộng Vĩnh Long), thành phố hiện còn khoảng 686 thùng rác loại 240 lít và 660 lít, được bố trí chủ yếu ở các đầu hẻm. Các thùng rác được rửa tại chỗ 4 lần/năm (bình quân mỗi quý rửa 1 lần); lễ, tết… có rửa tăng cường.

Thiết nghĩ, bố trí thùng rác để tập kết rác, góp phần đảm bảo mỹ quan, bảo vệ môi trường nên việc thu gom rác đúng định kỳ là cần thiết.

Bên cạnh đó, việc rửa thùng khi có lễ, hội… hoặc theo đúng định kỳ càng rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, cần nghiên cứu tăng lượt rửa, diệt khuẩn, sát trùng… hàng tuần, hàng tháng để thùng rác “thân thiện” hơn.

Thật vậy, năng “tắm gội” thơm tho thùng rác- việc nên làm để góp phần dựng xây phố phường ngày càng sạch đẹp, văn minh.

TUYẾT HIỀN