World Cup Taekwondo 2019: Nguyễn Hồ Cẩm Giang (Vĩnh Long) mang về tấm HCĐ

Cập nhật, 19:05, Thứ Sáu, 23/08/2019 (GMT+7)

31 VĐV của Việt Nam đã lên đường sang Võ Tích (Trung Quốc) để tham dự World Cup Taekwondo 2019. Đây là giải đấu lớn và quan trọng của Taekwondo Việt Nam trong năm nay.

 Đội tuyển Việt Nam dự World Cup Taekwondo 2019 tại Trung Quốc.
Đội tuyển Việt Nam dự World Cup Taekwondo 2019 tại Trung Quốc.

Tham gia giải có gần 398 VĐV đến từ các nước mạnh trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Đài Loan, Trung Quốc, Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ, Peru, Cananda,… Trong đó, nội dung quyền có sự tham gia của 286 VĐV.

World Cup Taekwondo là một trong những giải đấu lớn nằm trong hệ thống của Liên đoàn Taekwondo thế giới. Giải đấu thuộc nhóm tính điểm G4 vì thế thành tích tại giải đấu này sẽ tác động rất lớn đến thứ hạng của các VĐV trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Taekwondo thế giới.

Không như những lần World Cup Taekwondo khác, giải đấu lần này là lần đầu tiên nội dung quyền được đưa vào chương trình chính thức.

Với nội dung quyền được đưa vào chương trình thi đấu, đội tuyển quyền Việt Nam đã cử một lực lượng hùng hậu gồm 31 VĐV ở cả 3 nhóm tuổi là vô địch, cadet và junior sang Trung Quốc tham dự giải với nhiều VĐV chủ lực như Châu Tuyết Vân, Nguyễn Đình Khôi, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, Nguyễn Ngọc Minh Hy…

Võ sĩ của tỉnh Vĩnh Long- Nguyễn Hồ Cẩm Giang nhận HCĐ.
Võ sĩ của tỉnh Vĩnh Long- Nguyễn Hồ Cẩm Giang nhận HCĐ.

Đáng chú ý, nhiều VĐV trong số này vừa tham dự Giải Vô địch Taekwondo Châu Á mở rộng tại TP Hồ Chí Minh, như võ sĩ 49kg của Vĩnh Long- Trương Thị Kim Tuyền.

Theo tin từ Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam, võ sĩ của tỉnh Vĩnh Long- Nguyễn Hồ Cẩm Giang vừa thi đấu thành công, góp phần cùng đồng đội giành bộ HCĐ sau khi thất bại trước đội chủ nhà Trung Quốc ở trận bán kết.

Đáng chú ý, 3 tấm HCV của chúng ta đều đến từ những VĐV đang ở đỉnh cao phong độ và là trụ cột của Taekwondo Việt Nam ở thời điểm hiện tại gồm: Quyền sáng tạo cá nhân nam (Nguyễn Đình Khôi), quyền sáng tạo cá nhân nữ (Nguyễn Thị Mộng Quỳnh), quyền sáng tạo đồng đội (Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thiên Phụng, Hứa Văn Huy, Lê Thanh Trung, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh).

Qua 3 ngày thi đấu, Việt Nam đã mang về tổng cộng 21 huy chương, một thành tích chưa từng có từ trước đến nay (4 HCV, 9 HCB, 8 HCĐ). Giải tiếp tục thi đấu và kết thúc ngày 25/8.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU- LÊ TRÂN