Báo châu Á ngả mũ với cú đúp siêu phẩm của Quang Hải trước Altyn Asyr

Cập nhật, 14:13, Thứ Năm, 22/08/2019 (GMT+7)

Trong trận đấu với Altyn Asyr ở lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup 2019, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã lập cú đúp siêu phẩm. Dù ngôi sao của đội bóng thủ đô đánh giá đây là những bàn thắng bình thường thì giới truyền thông châu Á rất ấn tượng với màn trình diễn ấn tượng của Quang Hải.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là người hùng của CLB Hà Nội trong chiến thắng với tỷ số 3-2 trước CLB Altyn Asyr của Turkmenistan ở trận lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup 2019. Cầu thủ sinh năm 1997 đã lập cú đúp trong trận đấu này.

Cả hai bàn thắng của Quang Hải đều vô cùng đẹp mặt. Trong đó, siêu phẩm sút phạt (gỡ hòa 1-1) thực sự nhận được nhiều lời khen ngợi. Tờ Fox Sports đã so sánh pha làm bàn này với bàn thắng cảu Qaung Hải trong trận chung kết giải U23 châu Á với U23 Uzbekistan tại Thường Châu.

Quang Hải cùng các đồng đội ăn mừng chiến thắng
Quang Hải cùng các đồng đội ăn mừng chiến thắng

Sau chiến thắng của đội bóng thủ đô trước CLB Altyn Asyr của Turkmenistan, trên trang Twitter, tờ Fox Sports viết: “Điều kiện thời tiết khác nhau. Ở giải đấu khác nhau.

Nhưng kết quả giống nhau”. Ở dưới là hai bức hình ghi lại khoảnh khắc tỏa sáng của Quang Hải tại Thường Châu và Hàng Đẫy.

Trong khi đó, trên trang Fox Sports, tác giả Gabriel Tan có bài viết: “Màn trình diễn rực sáng của Quang Hải truyền cảm hứng cho Hà Nội thắng Altyn Asyr”.

Tác giả Gabriel Tan cũng đánh giá rất cao quả đá phạt đẳng cấp quả Quang Hải giúp Hà Nội FC cân bằng tỷ số 1-1 qua đó mở ra cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng đầy kịch tính của đại diện Việt Nam: “Altyn Asyr không thể ngăn nổi CLB Hà Nội gỡ hòa khi người đứng trước quả phạt là Quang Hải.

Bóng cuộn tròn từ cú đá phạt của cầu thủ này khiến cho thủ môn của Altyn Asyr chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới”.

Cùng với những lời khen từ tác giả của Fox Sports, Quang Hải cũng nhận được sự khen ngợi từ trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC).

Tuy nhiên, trong bài viết về chiến thắng của Hà Nội FC, tác giả của AFC cho rằng chiến thắng 3-2 trên sân nhà trước Altyn Asyr chưa thể đảm bảo vé vào chung kết liên khu vực cho CLB Hà Nội bởi đại diện Turkmenistan chỉ cần thắng 1-0 hoặc 2-1 ở trận đấu lượt về vẫn có thể giành cho mình tấm vé đi tiếp.

Trong khi đó cả HLV Chu Đình Nghiêm và HLV Hojageldiyed Yazguly của Altyn Asyr đều phải dành những lời khen ngợi với màn trình diễn loé sáng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải ở trận đấu vừa qua.

Trận đấu lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra tại Ashgabat (Turkmenistan) vào ngày 27/8 tới. Với lợi thế của mình, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm chỉ cần không thua là giành vé đi tiếp ở đấu trường châu lục.

Theo Hoàng Nam – thethaovietnam.vn