Giải vô địch bóng đá tỉnh Vĩnh Long 2019: Vũng Liêm và Trà Ôn vào chung kết

Cập nhật, 19:01, Thứ Năm, 22/08/2019 (GMT+7)

Sau khi kết thúc vòng đấu bảng, 4 đội bóng bước vào tranh bán kết vào chiều ngày 22/8/2019 trên SVĐ Trà Ôn, gồm: Vũng Liêm- Tam Bình, Trà Ôn- TP Vĩnh Long.

Pha tranh bóng trong trận bán kết 1, giữa Vũng Liêm (áo vàng) gặp Tam Bình.
Pha tranh bóng trong trận bán kết 1, giữa Vũng Liêm (áo vàng) gặp Tam Bình.

Vũng Liêm- Tam Bình 4-1

Ngay từ đầu, các VĐV Vũng Liêm tạo ra ưu thế nhiều hơn nhưng không có cơ hội để ghi bàn thắng. ’16 từ pha phản công nhanh, Minh Thời (16, Tam Bình) chuyền bóng vào giữa sân, Anh Khang (17) thoát xuống và đưa bóng vào góc xa của TM Minh Đức (25, Vũng Liêm), ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Tam Bình.

Nhưng các VĐV Vũng Liêm lấy lại thế trận tấn công, ’21 tiền vệ năng động nhất của Vũng Liêm- Hữu Phúc (23) chuyền bóng vào giữa để Anh Khoa (19) thoát xuống, ghi bàn quân bình tỷ số 1-1.

Về thế trận, Vũng Liêm vẫn duy trì tốt các pha tấn công và kiểm soát khu trung tuyến, dù cả 2 đội cùng có cơ hội, nhưng xà ngang đã từ chối pha kết thúc của Khánh Duy (10, Tam Bình- ’38) cũng như Hữu Phúc (’56).

Hòa 1-1, hai đội bước vào loạt đá luân lưu đầy cân não. TM Minh Đức một lần nữa đã thể hiện bàn lĩnh khi xuất sắc 2 lần cản phá cú sút từ chấm 11m của Minh Thời (16), Phước Lộc (9) và Khánh Duy sút bóng dập xà ngang.

Trong khi đó, cú sút của Quang Long (6), Hiễn Nhu (14) và Hữu Phúc của Vũng Liêm đều thành công, sớm kết thúc với tỷ số 3-0 và tổng tỷ số trận đấu là 4-1, đưa đội Vũng Liêm vào chung kết.

Trà Ôn- TP Vĩnh Long 3-1

Pha tranh bóng trong trận bán kết 2, giữa Trà Ôn (áo cam) gặp TP Vĩnh Long.
Pha tranh bóng trong trận bán kết 2, giữa Trà Ôn (áo cam) gặp TP Vĩnh Long.

Thế trận của trận bán kết 2 cũng khá quyết liệt nhưng có phần ít hao tốn thể lực hơn trận bán kết 1. Tuy thi đấu trên sân nhà trước sự cổ vũ của khán giả Trà Ôn, nhưng các VĐV TP Vĩnh Long lấn lướt hơn.

Cơ hội tưởng như sớm đến với đội Trà Ôn, khi ‘9 Tấn Đời (7, Trà Ôn) kết thúc cận thành nhưng bóng lại đập cột dọc ra ngoài. Không lâu sau, (’11) Minh Hòa (4) dâng cao tham gia tấn công, sau đường chuyền từ quả phạt góc, đã đánh đầu, ghi bàn thắng 1-0 cho TP Vĩnh Long.

Như “mất lửa”, các VĐV Trà Ôn thi đấu kém hiệu quả và rất may cho họ vào ’42, Đình Nhân (12, TP Vĩnh Long) để bóng bật vào tay và trọng tài Bùi Thiện Toàn chỉ tay vào chấm phạt 11m. Không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng, Thành Luân (4) ghi bàn, quân bình tỷ số 1-1 cho Trà Ôn.

Thế trận hiệp 2, khi Trà Ôn điều chỉnh khu trung tuyến Ngọc Quý (13, ‘56) được tung vào sân để điều chỉnh khu trung tuyến, ngược lại phía TP Vĩnh Long sai lầm trong đấu pháp, mãi đến phút bù giờ mới thay 2 vị trí vào khi đồng đội đã “hết pin”.

’73 Ngọc Quý chuyền bóng như để cho Trí Thiện (69) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, rồi 30” sau, Minh Đăng (21, vào sân từ ghế dự bị trước đó ‘39) đặt dấu chấm hết cho trận đấu, khi hạ TM Nhựt Nguyên (25, TP VĩnhLong) ghi bàn thắng 3-1 cho Trà Ôn, để đội bóng này có mặt ở trận chung kết.

Như vậy, theo lịch thi đấu vào ngày 24/8, lúc 13h15 tranh hạng ba: Tam Bình- TP Vĩnh Long , lúc 15h15 tranh chung kết: Vũng Liêm- Trà Ôn.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU