ĐT Việt Nam bị Myanmar cầm hòa không bàn thắng

Cập nhật, 21:21, Thứ Ba, 20/11/2018 (GMT+7)

Tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương, nhưng các chân sút của ĐT Việt Nam không tận dụng thành công và đành chấp nhận trận hòa 0-0 trước Myanmar.

ĐT Việt Nam chỉ giành được trận hòa không bàn thắng trước Myanmar
ĐT Việt Nam chỉ giành được trận hòa không bàn thắng trước Myanmar

Trong chuyến làm khách sân Thuwanna của Myanmar tối nay, HLV Park Hang Seo có duy nhất 1 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát ở trận thắng 2-0 trước Malaysia là Văn Quyết đá chính thay thế vị trí của Trọng Hoàng.

Trước lối chơi giàu thể lực của đội chủ nhà, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc với sự chắc chắn bên phần sân nhà. Trong quãng thời gian gần 20 phút đầu trận, chủ nhà Myanmar sở hữu quyền kiểm soát bóng vượt trội so với đội tuyển Việt Nam.

Phút 20, đội tuyển Việt Nam tạo ra tình huống nguy hiểm thực sự đầu tiên về phía khung thành của Myanmar khi Công Phượng đột phá bên ngoài vòng cấm rồi tung cú sút bằng chân trái, bóng đi chệch cột dọc.

Trong quãng thời gian 10 phút sau đó, cả Việt Nam và Myanmar đều có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tiếc rằng lần lượt Quang Hải và Văn Đức đều không tận dụng thành công cơ hội được trao.

Phút 35, khung thành của thủ môn Văn Lâm chao đảo sau tình huống phối hợp đá phạt góc của Myanmar.

Rất may, các hậu vệ đã bọc lót kịp thời khiến cú sút của Bo Bo Hlaing đi vọt xà. Chỉ đúng sau đó 1 phút,  đội tuyển Việt Nam tấn công nhanh và Văn Đức dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng tìm đúng cột dọc.

Ở những phút còn lại, cả Việt Nam và Myanmar tiếp tục có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Nhưng chân sút hai đội không tận dụng thành công những cơ hội được trao. Tỷ số 0-0 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất vang lên.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang Seo có liên tiếp 2 sự thay đổi người khi Trọng Hoàng và Hùng Dũng được tung vào sân.

Trong khi đó, Myanmar tiếp tục chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhằm gây áp lực về phía khung thành của đội tuyển Việt Nam.

Phút 51, Bo Bo Hlaing tung cú sút xa căng từ ngoài vòng cấm, nhưng Văn Lâm đã bay người cứu thua. Ngay sau đó, 2 chân sút của đội tuyển Việt Nam là Công Phượng và Văn Đức liên tục tung ra hai cú sút căng trong vòng cấm, nhưng thủ môn Htet Kyaw Zin đều xuất sắc cản phá.

Những phút sau đó, thế trận diễn ra cân bằng với những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau.

Phút 75, Công Phượng ngã sau tình huống va chạm với thủ môn Htet Kyaw Zin, nhưng trọng tài không thổi phạt đền. Sau đó, Công Phượng được rút ra sân để thay bằng Văn Toàn.

Ngay sau khi được tung vào sân, Văn Toàn đã sút tung lưới của Myanmar nhưng bàn thắng không được công nhận.

Theo đó, Quang Hải dứt điểm từ ngoài vòng cấm bị thủ môn Htet Kyaw Zin đẩy ra, Văn Toàn đá bồi tung lưới Myanmar nhưng trọng tài đã thổi việt vị.

 Phút 90, Aung Thu đá phạt góc vào trong, tuy nhiên cú đánh đầu của Soe Aee đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau đó, Văn Hậu ngã trong vòng cấm nhưng đoàn quân HLV Park Hang Seo không được hưởng phạt đền.

Ngay sau đó, Anh Đức kiếm về quả đá phạt ngoài vòng cấm, tuy nhiên cú khứa lòng của Quang Hải đã đi vọt xà ngang. Tỷ số 0-0 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Ở trận đấu cùng giờ, Campuchia đánh bại Lào 3-1. Sau 4 lượt trận bảng A, Myanmar (7 điểm, hiệu số 7-2) và Việt Nam (7 điểm, hiệu số 5-0) chiếm hai vị trí đầu tiên. Malaysia mới có được 6 điểm, Campuchia (3 điểm) còn Lào chưa có điểm nào.

Lượt trận cuối cùng bảng A AFF Cup 2018 ngày 24/11 (19h30) sẽ quyết định tấm vé đi tiếp, khi Việt Nam tiếp Campuchia tại Hàng Đẫy còn Myanmar làm khách đến sân của Malaysia.

Theo Nam Anh/thethaovietnam.vn