HLV Park Hang Seo tiếp tục thay đổi đội hình xuất phát trước Myanmar?

Cập nhật, 11:23, Thứ Ba, 20/11/2018 (GMT+7)

Sau bất ngờ ở đội hình xuất phát trước Malaysia, giới chuyên môn trong nước đánh giá vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có những sự điều chỉnh về lực lượng trong trận đấu với Myanmar vào ngày 20/11 tới đây.

Cùng với 2 trận thắng của đội tuyển Việt Nam ở bảng A tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đang được giới chuyên môn trong nước và khu vực đánh giá cao về sự biến áo trong việc đưa ra chiến thuật cũng như sử dụng nhân sự.

Theo đó, trước đối thủ mạnh nhất bảng A là Malaysia trong trận đấu trên sân Mỹ Đình tối ngày 16/11 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã có sự thay đổi người mang tính bất ngờ khi Văn Đức được sử dụng thay thế vị trí của đội trưởng Văn Quyết, điều này khiến ban huấn luyện của Malaysia khá bất ngờ.

HLV Park Hang Seo đang sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng đồng đều
HLV Park Hang Seo đang sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng đồng đều

Không sự phụ kỳ vọng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, trong lần được trao cơ hội đá chính ngay từ đầu tiền vệ của SLNA đã để lại dấu ấn của mình với tình huống kiến tạo để Anh Đức ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội tuyển Việt Nam ở hiệp 2.

Ngoài tình huống kiến tạo để Anh Đức ghi bàn, Phan Văn Đức cũng đã nhiều lần khiến hàng phòng ngự của Malaysia phải hoạt động rất vất vả.

Sau những sự thay đổi về nhân sự trong trận tiếp đón Malaysia vừa qua, rất có thể HLV Park Hang Seo tiếp tục có những sự điều chỉnh về nhân sự trong chuyến làm khách của Myanmar vào chiều ngày 20/11 tới đây.

Thực tế, trong cách dùng người của nhà cầm quân người Hàn Quốc thì không có bất kỳ cầu thủ nào là không thể thay thế và cách bố trí nhân sự dựa vào tính chất của đối phương ra sao.

Chuẩn bị cho chuyến làm khách của Myanmar, từ ngày 12/11 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã cử trợ lý thân tín Lee Young Jin sang Myanmar để theo dõi đội bóng này thi đấu với Campuchia.

Với sự “đầu tư” về thời gian cũng như công sức, trợ lý Lee sẽ cung cấp được nhiều thông tin quý giá về đối thủ mà ĐT Việt Nam sẽ gặp vào chiều mai.

Sức nóng từ lịch thi đấu đang tăng cao khi ĐT Việt Nam chỉ được nghỉ 3 ngày trước khi gặp Myanmar nên rất có thể ông Park sẽ thực hiện những sự điều chỉnh nhân sự táo bạo, trong đó nhiều cầu thủ đã ngồi ghế dự bị suốt 2 trận qua sẽ được lưu tâm sử dụng.

Hiện tại, trong tay ông Park, ngoài những người được trọng dụng trong 2 trận vừa qua thì còn có rất nhiều “con bài” trong tay áo đang được cất khá kỹ như Văn Toàn, Đức Chinh, Hồng Duy.

Myanmar cũng là đối thủ thi đấu thiên về tấn công, nên trong trường hợp đội tuyển Việt Nam không nhất thiết phải đẩy cao đội hình, chúng ta càng có lợi thế ở các tình huống phản công, nếu đối phương tấn công chúng ta trước.

Với 6 điểm giành được trước Lào cùng Malaysia và chưa để thủng lưới lần nào, ĐT Việt Nam chỉ cần một chiến thắng tối thiểu trước Myanmar thì Văn Quyết và các đồng đội sẽ sớm giành vé vào bán kết.

Đấy là lợi thế cho phép ĐT Việt Nam không có gì phải vội vàng, “dốc vốn” trước đối thủ ở trận đấu chiều mai.

Tuy nhiên, để có được điều mình cần, ĐT Việt Nam cần có sự tỉnh táo trong kết nối lối chơi giữa các tuyến cũng như hạn chế tối đa những điểm yếu đã bộc lộ.

Theo Hoàng Nam/thethaovietnam.vn