Tiếp cận đẳng cấp Châu Á

Cập nhật, 08:54, Thứ Bảy, 18/08/2018 (GMT+7)

Còn nhớ, ngay sau khi tuyển U.23 giành ngôi á quân tại VCK U.23 Châu Á 2018, bình luận viên Quang Huy cho rằng bóng đá trẻ Việt Nam đã rất gần với đẳng cấp châu lục. Khi đó, nhiều người cho rằng BLV Quang Huy quá lạc quan nhưng những gì đang diễn ra tại ASIAD 2018 cho thấy bóng đá trẻ Việt đã tiến cận đẳng cấp Châu Á.

Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã khẳng định tiếp cận đẳng cấp châu lục.
Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã khẳng định tiếp cận đẳng cấp châu lục.

Tại VCK U.23 Châu Á 2018, U.23 Việt Nam gây bất ngờ khi vượt qua một loạt đối thủ mạnh, đồng thời chỉ chịu thua U.23 Uzbekistan trong trận chung kết với tỷ số sít sao 1-2. Giới truyền thông quốc tế cũng đánh giá rất cao tiềm năng của các cầu thủ tham dự giải lần này, đặc biệt là Quang Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Xuân Trường, Công Phượng,…

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn trên FourFourTwo phiên bản Thái Lan, HLV Park Hang-seo khẳng định tố chất của các cầu thủ Việt Nam không hề kém Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Sau chiến thắng 2-0 của ĐT Olympic Việt Nam trước Nepal, báo chí Đông Nam Á, nhất là báo chí nước chủ nhà Indonesia tiếp tục dành những lời khen cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Tờ Bola nổi tiếng của xứ sở vạn đảo viết: “ĐT Olympic Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi khiến cho Nepal phải câm lặng, bằng chiến thắng 2-0 trước đội này”.

“Việt Nam là 1 trong 4 đội tính cho đến thời điểm hiện tại giành quyền vào vòng 1/8, sau chỉ 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng, cùng với Uzbekistan (bảng B), Trung Quốc (bảng C) và Nhật Bản (bảng D)”- tờ Bola viết thêm.

Cũng theo tờ báo hàng đầu của Indonesia, Olympic Việt Nam cũng giống như 3 đại diện đến từ các cường quốc bóng đá hàng đầu Châu Á kể trên, đã thi đấu hoàn hảo ở các trận đầu tiên, giành được thắng lợi và số điểm tuyệt đối.

Với việc có chiến thắng sau 2 trận đã qua, đồng thời đang cùng Nhật Bản dẫn đầu bảng D, Olympic Việt Nam cũng là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành quyền vào vòng knock-out của nội dung bóng đá nam, Asiad 2018. Trong khi những đội bóng Đông Nam Á khác như Thái Lan, Malaysia vẫn đối diện với rất nhiều khó khăn.

Chứng kiến các tuyển thủ Olympic Việt Nam thi đấu, các CĐV Thái Lan tấm tắc khen ngợi. Bạn Sudarat Karaket chia sẻ rằng: “Olympic Việt Nam là đội bóng rất tốt”. Trong khi đó, một fan Thái Lan có tên Doomduss Livearound bày tỏ dòng trạng thái “Tôi rất thích đội bóng của các bạn”.

Một fan Thái Lan khác còn so sánh Olympic Việt Nam với đội nhà rằng: “Xem trận đấu này, tôi thấy Olympic Việt Nam tốt hơn Olympic Thái Lan”. Trong khi đó, tài khoản Lhohitz đánh giá cao sức mạnh của Olympic Việt Nam nhờ HLV Park Hang-seo, bạn này tỏ ra buồn cho đội nhà và tâm sự: “Thái Lan cần phải thay đổi HLV để mạnh mẽ hơn”.

YÊN KHÁNH