Nuôi ốc bươu- mô hình kinh tế mới

Cập nhật, 11:47, Thứ Sáu, 25/10/2019 (GMT+7)

 

Thanh niên địa phương đến tham quan mô hình nuôi ốc của anh Điền.  Ảnh: PHƯƠNG VY
Thanh niên địa phương đến tham quan mô hình nuôi ốc của anh Điền. Ảnh: PHƯƠNG VY

Nắm bắt được nhu cầu thị trường, anh Trương Thanh Điền- Bí thư Xã Đoàn Bình Hòa Phước (Long Hồ)- đã quyết định nuôi ốc bươu để có thêm thu nhập và cũng là kiếm thêm mô hình kinh tế mới giới thiệu cho đoàn viên thanh niên địa phương.

Ban đầu anh làm vèo nuôi thử 800 con ốc thịt. Sau đó, anh bắt đầu mở rộng mô hình sang mặt nước ao còn trống của gia đình vừa nuôi ốc thịt vừa cung ứng con giống.

Theo anh, trước đây ốc bươu là loại dân dã phục vụ cho những bữa cơm đạm bạc của nhà nông hay các quán bình dân ở nông thôn. Tuy nhiên, hiện nay loại ốc này được thị trường ưa chuộng và có mặt ở các quán ăn, nhà hàng. Thêm nữa, loại này cũng dễ nuôi, tỷ lệ hao hụt thấp, thức ăn chủ yếu là bèo tây, lá rau. Giá thị trường trung bình khoảng 45.000 đ/kg ốc thịt.

Với hơn 6 tháng nuôi, mô hình có khoảng 7.000 con nhưng vẫn không đủ bán. Vì thế, anh đã mạnh dạn tập trung sản xuất con giống với đơn hàng hàng ngàn con. Và mới đây anh đã cung cấp ra thị trường hơn 1.000 con ốc giống.

Anh cho biết: Đây là mô hình đầu tư ít nhưng có thể kiếm thêm thu nhập. Hiện tại ở địa phương cũng có vài người nuôi loại ốc này. Thanh niên ở nông thôn muốn phát triển kinh tế phải không ngại khó, nhạy bén và nắm bắt nhu cầu thị trường để tìm hướng đi mới hiệu quả.

CẨM HUỆ