Có thể thỏa thuận về tài sản vợ chồng theo nhiều nội dung khác nhau

Cập nhật, 09:28, Thứ Sáu, 29/07/2016 (GMT+7)

Ba tôi sắp tái hôn với phụ nữ khác, người này đã có 1 con riêng. Tôi thiết nghĩ để khỏi phiền về sau, tôi có đề nghị ba tôi thỏa thuận trước với cô ấy về một số điều kiện, trong đó có tài sản. Nếu thực hiện điều này thì ba tôi có thể thỏa thuận với cô ấy về những phương án nào đối với tài sản?

L.T.D. (Bình Minh- Vĩnh Long)

Trả lời: Khoản 1 Điều 6 Nghị định số 126/2014/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hôn nhân và Gia đình quy định trường hợp lựa chọn áp dụng chế độ tài sản của vợ chồng theo thỏa thuận thì vợ chồng có thể thỏa thuận về xác định tài sản theo một trong các nội dung sau đây:

a) Tài sản giữa vợ và chồng bao gồm tài sản chung và tài sản riêng của vợ, chồng.

b) Giữa vợ và chồng không có tài sản riêng của vợ, chồng mà tất cả tài sản do vợ, chồng có được trước khi kết hôn hoặc trong thời kỳ hôn nhân đều thuộc tài sản chung.

Xin lưu ý với chị, theo khoản 2 điều luật trên: Thỏa thuận về tài sản của vợ chồng phải phù hợp với quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình. Nếu vi phạm, người có quyền, lợi ích liên quan có quyền yêu cầu tòa án tuyên bố thỏa thuận vô hiệu theo quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình.

Luật sư TRẦN VĂN SỸ