Giải quyết mâu thuẫn giúp bạn theo kiểu... côn đồ

Cập nhật, 11:46, Thứ Năm, 05/09/2019 (GMT+7)

Công an TP Vĩnh Long vừa ra quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Quốc Thiện (18 tuổi, ngụ Phường 1- TP Vĩnh Long) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, giữa Nguyễn Hoàng Nhật Huy (17 tuổi, ngụ xã Thanh Đức- Long Hồ) xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Hữu Đạt (15 tuổi, ngụ Phường 3, TP Vĩnh Long) về chuyện Đạt nhắn tin cho bạn gái của Huy nên 2 người hẹn gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Đến khoảng 17 giờ ngày 7/6, Huy cùng 4 người bạn đến chỗ hẹn trên đường Võ Văn Kiệt (Phường 9- TP Vĩnh Long) gặp Đạt để nói chuyện. Khi nhóm bạn và Huy chuẩn bị ra về thì Thiện và 4 thiếu niên 15 tuổi khác là bạn của Đạt chạy xe đến.

Thiện lấy dao thủ sẵn trong người tấn công; đồng thời, nhóm bạn của Thiện lấy nón bảo hiểm và tuýp sắt đánh Huy. Mặc dù Huy đã bỏ chạy nhưng Thiện vẫn tiếp tục đuổi theo, dùng dao đâm thêm nhiều nhát vào lưng, làm Huy bị thương, chảy nhiều máu. Qua giám định, tỷ lệ thương tích của Huy là 6%.

Tại cơ quan công an, Thiện đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Công an TP Vĩnh Long đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: MỘNG KHA-
HỒNG QUYẾN