Vừa ra tù lại tiếp tục phạm tội

Cập nhật, 05:06, Thứ Tư, 28/08/2019 (GMT+7)

Với hành vi trộm cắp tài sản, Nguyễn Hoài Nam (34 tuổi, ngụ xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa- Long An) và Lê Văn Bé Hai (32 tuổi, ngụ xã Trung Thành- Vũng Liêm) vừa bị Công an huyện Vũng Liêm ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 2 tháng để điều tra.

Vào chiều 20/7/2019, chị Trần Thị Hiền (41 tuổi, ngụ xã Trung Thành- Vũng Liêm) điều khiển xe máy biển số 64D1- 447.43 đến nhà người quen tại ấp Rạch Trúc (thị trấn Vũng Liêm) và vào bên trong nói chuyện. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, chị Hiền phát hiện một đối tượng lạ mặt lấy xe của chị chạy về hướng QL53 nên đến công an trình báo.

Nhận được tin báo, Công an huyện Vũng Liêm đã thông báo đặc điểm nhận dạng đối tượng cùng phương tiện bị mất trộm cho công an các tỉnh lân cận để phối hợp truy bắt đối tượng.

Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, Đội Dân phòng xung kích phòng chống tội phạm thị trấn Bến Lức (huyện Bến Lức- Long An) đã bắt giữ đối tượng Nam cùng tang vật và bàn giao cho Công an huyện Vũng Liêm xử lý.

Tại cơ quan công an, Nam khai nhận: Vào thời điểm trên, lợi dụng chị Hiền đậu xe phía trước nhà không người trông giữ, Nam đã cùng với Bé Hai dùng đoãn bẻ ổ khóa trộm xe. Sau đó, cả 2 định mang lên TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ nhưng không thành.

Nam nghiện ma túy, có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Bé Hai cũng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy. Cả 2 người vừa chấp hành xong án phạt tù và trở về địa phương vào đầu năm 2019.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN- HOÀNG THÂN (CAVL)