Tạm giam đối tượng lừa tiền tỷ

Cập nhật, 07:26, Thứ Năm, 12/10/2023 (GMT+7)

 

Ngày 10/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Kim Thanh (ảnh, SN 1979, ngụ xã Bình Ninh, huyện Tam Bình) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua hồ sơ của cơ quan cảnh sát điều tra, vào năm 2018, Thanh đã vay tiền từ nhiều người, tuy nhiên đến hạn nhưng không có tiền đóng lãi nên vào tháng 7/2021, Thanh nảy sinh ý định vay tiền của người khác để trả tiền cho người vay trước đó. Trong những lần hỏi mượn tiền, Thanh đều nói là vay để cho người khác vay lại đáo hạn ngân hàng. Với thủ đoạn trên, Thanh đã lừa nhiều người với số tiền trên 5 tỷ đồng.

Hiện, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định. Qua đây, cơ quan công an thông báo ai là bị hại có liên quan đến vụ việc trên cần sớm đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long địa chỉ số 180, QL57, ấp Long Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ cung cấp tài liệu, chứng cứ liên quan để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN