Công ty Điện lực không có dịch vụ cho vay tiền

Cập nhật, 05:46, Thứ Ba, 08/09/2020 (GMT+7)

Vừa qua, trên mạng Internet có đăng bài viết quảng cáo tại địa chỉ https//www.google.com/amp/s/vaytiendienluc.com/vay-tien-dien-luc-vinh-long.html với nội dung “Vay tiền điện lực”. Trang này giới thiệu cho vay tiền với thủ tục đơn giản, giống như một vài tổ chức tín dụng cho vay lãi suất cao đã từng xuất hiện trên mạng.

Ảnh hướng dẫn chụp chứng minh nhân dân gửi qua Internet.
Ảnh hướng dẫn chụp chứng minh nhân dân gửi qua Internet.

Trang này giới thiệu vay tiền hầu hết các công ty điện lực tỉnh trên toàn quốc, trong đó có Điện lực Vĩnh Long. Họ giới thiệu không cần thế chấp, không cần chứng minh các khoản thu nhập, chỉ cần có hóa đơn tiền điện 3 tháng; hóa đơn tiền điện càng cao thì được vay càng nhiều.

Nếu không có hóa đơn tiền điện thì có thể vay tín chấp trên Internet bằng chứng minh nhân dân, không cần gặp mặt, vay tiền nhanh 100% online, chuyển khoản sau 30 phút đăng ký, giữ kín thông tin người vay.

Họ cũng hướng dẫn điều kiện vay tiền online, bằng cách chụp hình mặt trước mặt sau chứng minh nhân dân và chụp người vay cầm chứng minh nhân dân của mình… Hình thức cũng giống như thủ tục vay FE mà một số người nghèo đã vay.

Ông Lê Thanh Hùng- Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Long- khẳng định: Công ty không có chủ trương cho vay bằng bất kỳ hình thức nào, cũng như không có quảng bá dịch vụ cho vay bằng hóa đơn tiền điện trên các phương tiện truyền thông.

Ngoài ra, công ty cũng không có liên kết với các ngân hàng như: Agribank, Vietcombank, VietinBank, VPBank, ACB, SHB, Techcombank, BIDV,… trên địa bàn để tổ chức cho vay theo các hình thức như nội dung bài quảng cáo nêu trên.

Qua đó, Công ty Điện lực Vĩnh Long cũng đã có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long và Công an tỉnh Vĩnh Long để hỗ trợ điều tra tìm ra những kẻ lợi dụng danh nghĩa ngành điện để trục lợi.

Thời gian qua, có một số nhóm người tự xưng tổ chức tín dụng để gợi ý cho vay người nghèo, với lãi suất cao. Nhiều người vay bị tính lãi mẹ đẻ lãi con, đến khi không trả nổi thì bị bọn chúng hăm dọa, đòi nợ kiểu xã hội đen.

Vì vậy, mọi người cần cảnh giác, trước khi vay tiền cần nên tìm hiểu kỹ họ là ai, để không trúng “kế độc” của bọn người cho vay nặng lãi.

Bài, ảnh: HẠNH UYÊN