Đòi "nối lại tình xưa" với người chưa thành niên!

Cập nhật, 05:41, Thứ Ba, 26/05/2020 (GMT+7)

Phát hiện con gái và Phạm Thanh Nhu (SN 1995- trú khóm Tân Quới Đông, phường Trường An- TP Vĩnh Long) nhiều lần làm chuyện “người lớn” nhưng gia đình bị hại không truy cứu mà âm thầm đưa con đến nơi khác sinh sống.

Một thời gian sau, khi hay tin “bạn gái” quay về, Nhu đến gặp đòi nối lại tình xưa nhưng không được chấp nhận đã dùng dao đe dọa.

Vào khoảng tháng 5/2019, em T.T.B.T. (SN 2004, ở phường Tân Hội- TP Vĩnh Long) tình cờ gặp Phạm Thanh Nhu khi đi dạo chơi tại khu vực bờ kè Tân Ngãi. Sau đó, 2 người thường xuyên liên lạc qua điện thoại và gặp nhau nên nảy sinh tình cảm yêu đương.

Thời gian này, do T. buồn chuyện gia đình nên thường bỏ nhà ra ngoài đi chơi với bạn và đến nhà Nhu ở mỗi khi Nhu ở nhà một mình.

Cụ thể, sau một tháng quen biết, T. đến nhà Nhu chơi rồi ở lại ngủ qua đêm và đồng ý quan hệ tình dục với Nhu 2 lần. Sáng hôm sau, khi biết gia đình đang tìm mình, T. gọi điện nhờ bạn đến đón đưa về nhà và nói dối là đã ở lại nhà bạn gái. Một tuần sau, Nhu đến đón T. sang nhà dự sinh nhật em gái.

Sau buổi tiệc, T. không về mà ở lại ngủ và đêm đó, T. và Nhu tiếp tục quan hệ tình dục. Do con gái đi qua đêm không về nhà, mẹ T. đi tìm và phát hiện T. ở nhà Nhu. Qua tìm hiểu biết T. có quan hệ yêu đương với Nhu nên khi đưa con về, mẹ T. gặng hỏi thì được T. kể lại toàn bộ sự việc.

Nghĩ việc xảy ra một phần cũng do người lớn thiếu quan tâm để con gái “sa chân lỡ bước” nên gia đình T. không truy cứu trách nhiệm đối với Nhu và âm thầm đưa con đến TP Hồ Chí Minh sinh sống để Nhu và T. không có cơ hội qua lại.

Đến tháng 12/2019, T. về lại Vĩnh Long sống cùng bà nội và em trai ở phường Tân Hội. Do không còn tình cảm với Nhu nên T. chủ động nhắn tin nói lời chia tay nhưng Nhu không đồng ý.

Ngày 11/12/2019, Nhu mang theo dao đến nhà T. hỏi lý do vì sao chia tay nhưng T. không chịu ra gặp. Tức giận, Nhu xông vào nhà cầm dao chém lên giường đe dọa, yêu cầu T. phải tiếp tục duy trì mối quan hệ nhưng T. không đồng ý nên Nhu bỏ về.

Chứng kiến sự hung hăng, ngang ngược của Nhu, cô ruột T. bức xúc đến Công an phường Trường An trình báo.

Vụ việc sau đó được chuyển cơ quan điều tra và ngày 15/1/2020, Công an TP Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thanh Nhu về hành vi “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 2, Điều 145 Bộ luật Hình sự.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Nhu và T. thừa nhận do có tình cảm yêu thương nên đã quan hệ tình dục với nhau 3 lần. Mặc dù, có sự đồng tình của T. nhưng do thời điểm xảy ra vụ việc, T. mới 15 tuổi nhận thức còn hạn chế, bản thân Nhu biết rõ T. còn ở tuổi vị thành niên nhưng vẫn cố ý thực hiện hành vi sai phạm nhiều lần.

Đáng trách hơn, khi bị gia đình T. ngăn cấm, Nhu đã dùng dao đe dọa yêu cầu T. tiếp tục mối quan hệ, gây bức xúc trong dư luận nên cần xử mức án tương xứng để răn đe.

Do đó, sáng 22/5/2020, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Phạm Thanh Nhu 3 năm 6 tháng tù giam tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Về trách nhiệm dân sự, gia đình T. yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần 40 triệu đồng, Nhu đồng ý nhưng hoàn cảnh khó khăn nên chưa có khả năng bồi thường.

Theo quy định tại khoản 2, Điều 145 Bộ luật Hình sự quy định tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” như sau: Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thuộc trường hợp “phạm tội 2 lần trở lên” thì bị phạt tù từ 3-10 năm.

DIỄM PHƯỢNG