Vụ cô bé 13 tuổi trình báo bị cha ruột xâm hại nhiều lần: Mẹ ruột cô bé nói gì?

Cập nhật, 04:56, Thứ Năm, 14/11/2019 (GMT+7)

Sau vụ việc cô bé 13 tuổi tố bị cha ruột xâm hại nhiều lần, mẹ ruột cô bé đã đến công an làm việc và đón con gái về ở chung.

Chiều 11/11/2019, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng- Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long- xác nhận Công an huyện Long Hồ đang tiến hành quy trình điều tra vụ việc cô bé 13 tuổi trình báo việc bị cha ruột xâm hại nhiều lần.

Cũng trong chiều 11/11, khi tiếp xúc với người viết, chị P. (35 tuổi, mẹ ruột cô bé 13 tuổi nghi bị cha ruột xâm hại nói trên) cho biết: Trong buổi sáng, công an đã mời chị cùng con gái 13 tuổi này và ông V. (cha ruột cô bé) đến cơ quan công an lấy lời khai ban đầu. Theo chị P., công an cũng đã đưa cô bé đi giám định. Sau đó, cô bé sẽ về ở chung với mẹ.

Cũng theo mẹ cô bé này, tuy đi xa nhưng chị thường xuyên gọi điện thoại về hỏi thăm sức khỏe con gái, “điều lạ là khi tui gọi điện thoại về cho con gái thì V. luôn bắt máy rồi mới đưa cho nó, không khi nào gọi một phát mà gặp con hết”- mẹ cô bé cho biết. Khi chị P. thắc mắc vì sao con gái chị không nói chuyện bị xâm hại cho người nhà nghe thì cô bé cho biết V. dọa “giết” nên không dám hé răng. “Thời gian tới tui sẽ chuyển trường cho con gái tui để tránh ảnh hưởng về sau”- chị P. nói.

Cuối giờ chiều cùng ngày, người viết tiếp tục liên hệ với Công an huyện Long Hồ thì được biết vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin.

Như thông tin ban đầu, trưa 10/11/2019, Công an huyện Long Hồ nhận tin báo của một cô bé 13 tuổi (ngụ xã Bình Hòa Phước) bị cha ruột là ông B.V.V. (45 tuổi) ép quan hệ tình dục nhiều lần tại nhà riêng.

Theo trình báo, vào khoảng năm 2018, ông V. bắt đầu cưỡng hiếp con gái tại nhà riêng. Sau đó, cứ 2-3 ngày, ông V. lại tiếp tục kêu con gái vào phòng để tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại.

Đến ngày 8/11/2019, ông V. tiếp tục kêu con gái vào phòng. Do biết ý đồ của cha nên cô bé kiên quyết không vào thì bị ông V. chửi bới. Cô bé đành bỏ nhà đi và ít ngày sau đó thì đến công an trình báo sự việc.

Theo lãnh đạo địa phương nơi cô bé cư ngụ, ông V. từng có vợ nhưng sinh sống ở nơi khác. Cách đây hơn 10 năm, ông V. trở về địa phương sinh sống với vợ mới.

Được một thời gian thì người vợ bỏ đi, để lại con gái cho ông V. chăm sóc. Do hoàn cảnh khó khăn nên ông V. được chính quyền địa phương xây cho căn nhà để ở và hàng ngày ông V. đi làm thuê kiếm sống.

TÂM AN