4 năm 6 tháng tù vì cố ý gây thương tích

Cập nhật, 05:40, Thứ Sáu, 27/09/2019 (GMT+7)

Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Thanh Tuấn (37 tuổi, ngụ xã Lộc Hòa- Long Hồ) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 7 giờ ngày 1/11/2018, Tuấn đến cơ sở điều trị Methadone tại Phường 1 (TP Vĩnh Long) để nhận thuốc ARV điều trị HIV. Còn Phạm Nhựt Quang (37 tuổi, ngụ Phường 2- TP Vĩnh Long) cũng đến đây nhận thuốc Methadone để cai nghiện ma túy.

Tại đây, giữa 2 người xảy ra cự cãi và xô xát đánh nhau do Tuấn nghi ngờ Quang khi đến nhà chơi đã giấu 6 viên ARV làm ảnh hưởng đến phác đồ điều trị và sức khỏe của mình.

Trong lúc đánh nhau, Quang rút dây thắt lưng tấn công Tuấn, lúc này Tuấn lấy cây dao xếp trong túi đâm liên tiếp 6 nhát vào người Quang. Khi thấy Quang ra nhiều máu Tuấn mới dừng lại và bỏ đi. Quang được người dân đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tích 38%.

Trước đó, vào ngày 20/6, Tòa án nhân dân TP Vĩnh Long đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Tuấn 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” nhưng bị cáo đã làm đơn kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã trình bày những tình tiết giảm nhẹ và bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên HĐXX đã tuyên phạt Tuấn 4 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

THIÊN LÝ- ÁI BÌNH