Ô tô, xe gắn máy kè nhau giao ma túy trên cầu Mỹ Thuận

Cập nhật, 05:39, Thứ Năm, 26/09/2019 (GMT+7)

Ngày 23/9/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) đã khởi tố vụ án và khởi tố 2 bị can Trần Văn Hải Âu (SN 1995, ngụ xã Song Phú- Tam Bình) và Thạch Thương (SN 1988, ngụ xã Phú Thịnh- Tam Bình) vì tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị can Trần Văn Hải Âu.
Bị can Trần Văn Hải Âu.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 2 giờ 35 phút ngày 14/9/2019, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh), Công an TP Vĩnh Long tổ chức tuần tra, đến khu vực cầu Mỹ Thuận thì phát hiện ô tô biển số 64A-06322 và xe gắn máy biển số 64H2-5255 chạy cặp kè nhau theo hướng từ Tiền Giang về Vĩnh Long.

Đến giữa cầu, đối tượng ngồi trên ô tô mở cửa kính và với tay chuyển cho đối tượng đang điều khiển xe gắn máy một vật khả nghi, nên lực lượng công an bám theo.

Bị can Thạch Thương.
Bị can Thạch Thương.

Để đảm bảo an toàn giao thông, khi 2 phương tiện vừa qua khỏi dốc cầu thì lực lượng công an ra hiệu lệnh dừng xe. Đối tượng đi trên xe gắn máy là Trần Văn Hải Âu, kiểm tra trong người đối tượng này thu giữ 2 gói ny lông nghi là ma túy

. Trên ô tô có 3 người, trong đó, người đã giao ma túy cho Trần Văn Hải Âu là Thạch Thương. Kiểm tra trên ô tô, thu giữ 2 bình thủy tinh, 100 ống thủy tinh và một số tang vật khác.

Tiếp tục khám xét nơi ở của Âu, công an phát hiện 3 gói ny lông chứa tinh thể màu trắng và 1 gói ny lông chứa chất bột màu xanh nghi là ma túy.

Quá trình điều tra xác định, Âu và Thương là bạn bè. Ngày 14/9/2019, Thương điện thoại nhờ Âu đến một nhà trọ ở Thanh Đức (Long Hồ) lấy ma túy đem giao cho một người ở Phường 5 (TP Vĩnh Long). Sau đó, cả 2 hẹn gặp nhau tại khu vực cầu Mỹ Thuận.

Khi lên dốc cầu, Thương mở cửa xe để đưa ma túy cho Âu thì bị lực lượng công an phát hiện. Đối tượng Thương khai nhận, các ống và bình thủy tinh vừa mua ở TP Hồ Chí Minh với giá 300.000đ để làm dụng cụ sử dụng ma túy.

Tang vật thu giữ của các đối tượng.
Tang vật thu giữ của các đối tượng.

Cũng trong quá trình điều tra, Âu khai nhận được Thương nhiều lần nhờ mang ma túy đi giao cho các đối tượng ở TP Vĩnh Long và Tam Bình. Ngoài ra, Âu giao ma túy giúp Thương nhưng không nhận tiền công vì trước đó Âu còn nợ Thương 4 triệu đồng. Thương hứa với Âu khi nào giao ma túy xong thì “tính sau”.

Theo kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh), 2 gói ny lông thu giữ trong người Âu là ma túy, có trọng lượng 100,5328g; tinh thể màu xanh và tinh thể màu trắng chứa trong các gói ny lông thu giữ tại nhà Âu là ma túy, có trọng lượng lần lượt là 0,3277g và 1,0681g.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bài, ảnh: PHAN VĨNH- TRUNG HƯNG