2 năm 6 tháng tù vì giấu ma túy trong cốp xe

Cập nhật, 05:50, Thứ Ba, 24/09/2019 (GMT+7)

TAND huyện Long Hồ vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vũ Đình Vẹn (SN 1988, ngụ ấp Phú Tân, xã Phú Thịnh- Tam Bình) 2 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Vũ Đình Vẹn bị dẫn giải ra xe.
Vũ Đình Vẹn bị dẫn giải ra xe.

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 8/5/2019, Vũ Đình Vẹn được một người phụ nữ tên Hồng (không rõ lai lịch) rủ đến một nhà nghỉ tại xã Hòa Phú (Long Hồ) để sử dụng ma túy nên đi xe máy từ nhà đến địa điểm trên.

Sau khi cả hai gặp nhau và cùng sử dụng ma túy xong, Hồng giấu phần ma túy còn lại vào áo mưa rồi để trong cốp xe máy của Vẹn.

Khoảng 14 giờ ngày 10/5/2019, Hồng nhắn tin qua mạng xã hội kêu Vẹn mua 2 chai gas mini để hỗ trợ cho việc tiếp tục sử dụng ma túy. Vẹn mua 2 chai gas mini cất vào cốp xe cùng với gói ma túy mà Hồng đã giấu trước đó.

Đến 21 giờ 45 phút cùng ngày, Công an huyện Long Hồ làm nhiệm vụ tuần tra bắt quả tang Vẹn có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại ấp Phú Thạnh B (xã Phú Quới- Long Hồ).

Kết quả giám định, mẫu tinh thể màu trắng bên trong gói ny lông thu giữ của Vẹn là ma túy loại Methamphetamine, có khối lượng 4,8868g. Tại tòa, bị cáo khai nhận bản thân sử dụng ma túy từ năm 2018 nhưng quanh co cho rằng không biết việc H. để ma túy vào cốp xe.

Song, với những chứng cứ cơ quan chức năng thu thập được cũng như qua lời thú nhận hành vi phạm tội của chính bị cáo trong quá trình điều tra, Vẹn không thể chối cãi. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Đình Vẹn mức án trên.

Tin, ảnh: KIẾN THÀNH