Mới nghi đã đánh

Cập nhật, 13:36, Thứ Sáu, 17/05/2019 (GMT+7)

Thấy người thanh niên có dáng mập, da đen, Nguyễn Văn So (SN 1988, trú ấp Mỹ Hưng 1, xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) nghi đó là người đã đánh anh mình mấy năm trước, liền dùng khúc tre đánh lại trả thù.

Trưa 11/11/2018, Nguyễn Văn So đến nhà anh ruột cách đó khoảng 300m nhậu cùng 3 người nữa. Sau khi uống hết 2 kết bia, So nghỉ nhậu điều khiển xe gắn máy đến quán ở cùng ấp uống cà phê.

Vừa vào quán, So thấy anh Trương Phước An (SN 1990, ở Khóm 5, phường Thành Phước) là cán bộ Công an TX Bình Minh không mặc quân phục đang đi thực tế nắm tình hình đánh bạc trên địa bàn, đứng gần đó.

So nhớ lại mấy năm trước anh ruột từng bị một người chém và nghe nói người đó có dáng mập, da đen. Thấy anh An cũng có dáng người giống vậy, So nghi anh An là người đã đánh anh mình liền nảy sinh ý định trả thù nên lúc ra sau quán cà phê đi vệ sinh, So lượm khúc tre đánh liên tiếp vào người anh An. Anh Nguyễn Thành Vũ là công an viên xã Mỹ Hòa lúc này cũng có mặt trong quán thấy vậy đã đến can

ngăn và mời So về trụ sở công an xã làm việc. Còn anh An bị thương ở đầu, trán, hông, lưng và tay được dân xung quanh đưa đến bệnh viện điều trị. Sau khi xuất viện, anh An làm đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với So.

Kết quả giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Long xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể của anh Trương Phước An là 4%.

Xét hành vi của Nguyễn Văn So đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 1, Điều 134 Bộ luật Hình sự nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn So.

Trước tòa, Nguyễn Văn So thừa nhận đã sai, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về chăm lo cho gia đình.

Mặc dù So đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải và tự nguyện bồi thường thiệt hại. Song hành vi vô cớ đánh anh An của So được xem là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến sức khỏe của bị hại một cách trái pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự địa phương.

Giữa So và anh An không có mâu thuẫn gì nhưng So vẫn cố gây thương tích cho bị hại thể hiện tính côn đồ, xem thường pháp luật nên cần có mức án tương xứng để giáo dục, răn đe và phòng ngừa những hành vi tương tự có thể xảy ra.

Do đó, sáng 7/5/2019, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Văn So 6 tháng tù giam tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại khoản 1, Điều 134 Bộ luật Hình sự quy định tội “Cố ý gây thương tích” như sau: Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11- 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc trường hợp “dùng hung khí nguy hiểm” thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

DIỄM PHƯỢNG