Vụ thầy giáo dạy võ dâm ô nữ sinh: Dùng "ảnh nóng" để "tống tình"

Cập nhật, 05:57, Thứ Năm, 16/05/2019 (GMT+7)

Về vụ thầy giáo dạy võ Taekwondo Võ Thanh Làng (SN 1988, ngụ xã Ngãi Tứ- Tam Bình) dâm ô nữ sinh N.H.N. (SN 9/8/2002), quá trình điều tra ban đầu xác định, ngoài việc đe dọa bằng lời nói, Làng còn sử dụng “ảnh nóng” của N. để gây áp lực buộc nữ sinh này cho làm “chuyện người lớn”.

Theo đó, N. theo học lớp võ thuật vào các buổi tối thứ 2, 4, 6 hàng tuần do Làng trực tiếp giảng dạy. Lợi dụng những lần chở N. đi xem võ thuật, từ cuối tháng 12/2017 đến tháng 4/2018, Làng đã nhiều lần chở nữ sinh này vào nhà trọ và quán cà phê sân vườn, đe dọa để thực hiện hành vi dâm ô. Gần đây, sự việc bị gia đình N. phát hiện và trình báo công an.

Quá trình điều tra xác định, sáng 17/12/2017, Làng chở N. bằng xe gắn máy đến Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Long xem cuộc thi nâng đẳng võ thuật.

Đến trưa cùng ngày, Làng chở N. về, nhưng khi đến xã Song Phú (Tam Bình) thì tự ý ghé quán cà phê sân vườn. Làng nói với N. vào quán để nói chuyện chút rồi về.

Nghĩ không có việc gì nghiêm trọng, N. đồng ý cùng Làng vào căn chòi số 3 của quán. Nhưng tại đây, Làng đe dọa N. để thực hiện hành vi dâm ô. Sau đó, Làng yêu cầu N. không được nói sự việc cho ai biết và khi có chuyện gì cũng “không được nói thầy ra”.

Đến khoảng tháng 4/2018, Làng tiếp tục chở N. đến Trường Năng khiếu thể dục thể thao xem thi đấu võ thuật. Trên đường về, Làng tiếp tục chở N. vào quán cà phê và đe dọa để thực hiện hành vi tương tự.

Cơ quan điều tra cũng xác định, vào các ngày chủ nhật từ tháng 4- 6/2018, lợi dụng việc cùng nhau đi xem võ thuật, Làng nhiều lần đưa N. vào nhà trọ ở địa bàn huyện Long Hồ và dùng những ảnh khỏa thân mà Làng đã yêu cầu N. tự chụp và gửi vào điện thoại của mình để đe dọa N. cho quan hệ tình dục.

Sự việc này đã được chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Long Hồ) tiến hành điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 21/2/2019, N. kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ ruột nghe và làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Theo kết luận của Viện Khoa học hình sự tại TP Hồ Chí Minh, thời điểm giám định vào tháng 3/2019, N. khoảng 16 tuổi 4 tháng đến 16 tuổi 10 tháng.

Như vậy, Làng đã thực hiện hành vi dâm ô đối với N. khi nữ sinh này chưa đủ 16 tuổi. Quá trình điều tra cũng xác định, lời khai của Làng và lời trình bày của N. phù hợp với hiện trường và kết luận giám định. Do đó, đủ căn cứ xác định hành vi của Làng đã cấu thành tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Ngày 6/5/2019, như tin đã đưa, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Tam Bình) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Làng để điều tra, làm rõ hành vi nêu trên.

TRUNG HƯNG