Níu kéo không thành, dùng clip sex tống tiền bạn gái

Cập nhật, 05:41, Thứ Năm, 29/11/2018 (GMT+7)

Phát hiện bạn gái quen người đàn ông khác và đòi chia tay, Nguyễn Vĩ Tuấn (SN 1997- trú ấp Long Thuận A, xã Long Phước- Long Hồ) tìm cách níu kéo nhưng không thành liền dùng clip lúc 2 người “yêu nhau” đe dọa tống tiền bạn gái.

Khoảng tháng 10/2017, Nguyễn Vĩ Tuấn nảy sinh tình cảm với L.T.T.T (SN 1998- xã Hiếu Thành- Vũng Liêm) và 2 người thường quan hệ tình dục với nhau.

Đến cuối tháng 6/2018, do T. quen người đàn ông khác và thường đề cập chuyện chia tay nhưng Tuấn không đồng ý cố tìm cách níu kéo khiến T. mềm lòng nên đã miễn cưỡng duy trì mối quan hệ.

Ngày 27/7/2018, Tuấn rủ T. đến nhà chơi và 2 người đã quan hệ tình dục với nhau. Trong lúc “vui vẻ”, Tuấn lén dùng điện thoại di động chuẩn bị sẵn quay lại cảnh “yêu nhau” nhưng T. không biết.

Sau đó, Tuấn dùng clip này nhiều lần đe dọa buộc T. không được chia tay nhưng T. vẫn kiên quyết “dứt áo ra đi”. Buồn vì bị người tình phụ bạc, Tuấn nảy sinh ý định dùng clip sex đe dọa buộc T. đưa tiền.

Trong ngày 5 và 6/8/2018, Tuấn liên tiếp sử dụng mạng xã hội Zalo gửi các hình ảnh chụp lại từ clip mà Tuấn đã quay rồi gọi điện, nhắn tin uy hiếp tinh thần buộc T. đưa 5 triệu đồng.

Tuấn còn đe dọa nếu T. không đưa tiền sẽ đăng đoạn clip trên lên mạng xã hội cho mọi người, gia đình và bạn bè T. biết.

Do sợ hình ảnh của mình bị Tuấn gửi cho người khác nên sáng 6/8/2018, T. đến Công an TP Vĩnh Long trình báo sự việc và tố cáo Tuấn có hành vi đe dọa tống tiền.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an TP Vĩnh Long tiến hành kiểm tra, xác minh nguồn tin để xử lý và khoảng 21 giờ cùng ngày thì bắt quả tang Tuấn đang nhận 5 triệu đồng của T. tại quán cà phê Lợi ở Phường 2. Cơ quan điều tra đã thu giữ vật chứng gồm tiền và điện thoại di động có lưu đoạn clip quan hệ tình dục giữa Tuấn và T.

Quá trình điều tra, T. đã nhận lại số tiền 5 triệu đồng và yêu cầu Tuấn bồi thường tổn thất tinh thần 2 triệu đồng.

Hiện Tuấn đã bồi thường xong nhưng cái kết mà anh chàng si tình này phải nhận đó là đối diện với tội tù, do hành vi của Tuấn đã phạm vào tội danh “Cưỡng đoạt tài sản” quy định tại khoản 1, Điều 170 Bộ luật Hình sự. Do đó, Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Tuấn.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Tuấn thừa nhận hành vi của mình là sai và cho biết việc quay lại cảnh “yêu nhau”, đe dọa kêu T. đưa tiền mục đích chỉ để níu kéo tình cảm chứ không cố ý cưỡng đoạt tài sản của bạn gái.

Cho dù mục đích là gì thì hành vi của Tuấn cũng đã xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu tài sản và quyền nhân thân của người khác vốn được pháp luật tôn trọng và bảo vệ.

Bản thân Tuấn nhận thức được việc làm trên là sai nhưng vẫn cố ý vi phạm nhằm thỏa mãn nhu cầu tình cảm cá nhân, gây hoang mang lo sợ cho bị hại và bức xúc trong dư luận.

Do đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Vĩ Tuấn 9 tháng tù giam tội “Cưỡng đoạt tài sản” (ảnh).

Tại khoản 1, Điều 170 Bộ luật Hình sự quy định tội “Cưỡng đoạt tài sản” như sau: Người nào đe dọa sẽ dùng lực hoặc có thủ đoạn uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản thì bị phạt tù từ 1-5 năm.

Bài, ảnh: DIỄM PHƯỢNG