Trộm xe ở đám cưới

Cập nhật, 15:16, Thứ Ba, 31/05/2016 (GMT+7)

Đi dự đám cưới nhưng Nguyễn Hoàng Diệt (SN 1992, ngụ ấp Tân Quới, xã Tân Quới Trung- Vũng Liêm) lại mang theo dụng cụ bẻ khóa xe gắn máy giấu trong người để “hành nghề”. Thấy Diệt ăn mặc bảnh bao lại nói chuyện lịch sự, không ai ngờ y lại là kẻ trộm ranh ma.

Ngày 27/3/2016, Diệt đến dự đám cưới nhà ông Nguyễn Văn Cần ở cùng xã. Sau khi chè chén no say, Diệt không về mà nán lại dò la xem có tài sản nào sơ hở để lấy trộm. Diệt để ý thấy khách đến dự đám rất đông, trong đó có nhiều xe gắn máy có giá trị nhưng để khắp nơi, không người trông giữ nên quyết định sẽ “ăn hàng”.

Lợi dụng lúc gia chủ bận tiếp khách, Diệt lén dùng thanh đoản và chìa khóa số 8 đã chuẩn bị sẵn, bẻ khóa chiếc xe của chị Liêu Thị Bích Thu (ngụ xã Đồng Phú- Long Hồ).

Lấy được xe, hắn nhanh chóng rời khỏi hiện trường và dự định sẽ mang “chiến lợi phẩm” lên TP Hồ Chí Minh tiêu thụ nhưng khi đến bến phà Tân Quới Trung đi thị trấn Cái Nhum (Mang Thít) thì phà đã rời khỏi bến. Sợ bị phát hiện nên Diệt mang xe vào gửi tại nhà giữ xe của Nguyễn Thị Cẩm Huyền (ngụ ấp Tân Quới, xã Tân Quới Trung).

Thấy trộm dễ dàng, Diệt đón xe quay lại nhà ông Cần tiếp tục “hành nghề”. Lúc này khoảng 2 giờ chiều, khách dự đám cưới ngày càng đông nhưng khu vực để xe vẫn không có người trông giữ.

Với thủ đoạn như trước, Diệt bẻ khóa được xe gắn máy của anh Nguyễn Chí Thanh (ngụ xã Tân Quới Trung- Vũng Liêm). Không may cho hắn là lúc này do đã thấm rượu nên chỉ chạy xe được một đoạn thì té ngã, loay hoay mãi hắn mới chạy được về nhà ông nội ở gần đó gửi và ngủ ngon lành tới sáng.

Sau khi dự đám cưới xong, chị Thu và anh Thanh ra lấy xe thì phát hiện 2 xe máy trên đã bị kẻ gian lấy mất nên trình báo cơ quan công an. Qua công tác điều tra, Công an huyện Vũng Liêm đã nhanh chóng làm rõ đối tượng gây án là Nguyễn Hoàng Diệt.

Theo biên bản và kết luận định giá tài sản của Hội đồng Định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Vũng Liêm, xe gắn máy của chị Liêu Thị Bích Thu có giá trị 15.750.000đ và xe gắn máy của anh Nguyễn Chí Thanh giá trị 35.742.000đ.

Với hành vi trên, Nguyễn Hoàng Diệt bị Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an huyện Vũng Liêm) khởi tố về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

 

Nguyễn Hoàng Diệt học hết lớp 8 thì nghỉ, sau đó đi làm thuê phụ giúp gia đình. Ngày 21/6/2012, bị TAND quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) xử phạt 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Cải tạo tốt, Diệt vừa được tha tù trước thời hạn trở về địa phương vào tháng 8/2015. Ra tù chưa được bao lâu, Diệt lại gây án và phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình.

 

TRUNG HƯNG- HOÀI NAM