Cảnh giác thủ đoạn "bịp" trong kinh doanh trò chơi dân gian

Cập nhật, 08:22, Thứ Ba, 31/05/2016 (GMT+7)

Thời gian qua, tại một số địa phương trên cả nước, các đối tượng lợi dụng việc tổ chức trò chơi dân gian vui chơi, giải trí để tổ chức đánh bạc dưới hình thức “chọi gà”, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Nạn nhân các loại hình trên chủ yếu là tài xế taxi, chủ doanh nghiệp, những người có điều kiện về kinh tế,…

Thủ đoạn của các đối tượng tổ chức là đưa các nạn nhân đến địa điểm đã được bố trí từ trước, tại đây bọn chúng tổ chức đánh bạc với hình thức xóc đĩa, ba cây… sau đó rủ rê, lôi kéo những người này tham gia rồi dùng thủ đoạn “bịp” trong khi chơi, làm cho nạn nhân bị thua, buộc phải giao tiền, tài sản có giá trị cho chúng.

Nhằm quản lý chặt chẽ, phòng ngừa và đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các vụ việc cờ bạc “bịp” tương tự, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện- thị- thành chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, quản lý chặt chẽ trong việc cấp phép tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí.

Bên cạnh, tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân, các cá nhân, tổ chức cam kết không lợi dụng để tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới mọi hình thức.

Đồng thời, lực lượng chức năng phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí có dấu hiệu sai phạm và xử lý nghiêm với các cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm.

ÁI BÌNH