Đồng Tháp xác lập kỷ lục thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam

Cập nhật, 14:07, Thứ Tư, 28/12/2016 (GMT+7)

Lễ hội đường phố, hội chợ triển lãm, hội thi và trưng bày sinh vật cảnh là những hoạt động sẽ diễn ra tại Tuần lễ du lịch Đồng Tháp năm 2017, được tổ chức từ ngày 7 đến 14-1-2017 tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Gắn với chủ đề “Nơi bốn mùa khoe sắc”, Tuần lễ du lịch Đồng Tháp 2017 được tổ chức cùng lễ hội hoa xuân thường niên của thành phố Sa Đéc.

Đặc biệt, trong sự kiện này, ban tổ chức sẽ đăng ký xác lập kỷ lục “Thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam”. Theo thiết kế, thác hoa có chiều cao 12m, đường kính 19m, được trang trí bởi 2.500 giỏ hoa tươi các loại của Làng hoa Sa Đéc, thác hoa có hình dáng mô phỏng dòng thác đang chảy, tượng trưng cho bốn mùa hoa rực rỡ tại Sa Đéc.

Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động như: triển lãm ảnh nghệ thuật về Đồng Tháp, hội chợ ẩm thực đường phố, hội thi chế biến các món ăn làm từ bột, hội thi “Duyên dáng phụ nữ làng hoa”…

Bên cạnh đó, trong tuần lễ du lịch, tỉnh Đồng Tháp sẽ tổ chức hội chợ triển lãm “Nhịp cầu xúc tiến thương mại và đầu tư Sa Đéc 2017”; hội thảo “Du lịch Đồng Tháp - Có trách nhiệm”; hội thảo “Tiềm lực và hướng phát triển cho các sản phẩm sau gạo”.

Thành phố Sa Đéc nổi tiếng với những vựa hoa ngát hương khoe sắc quanh năm, trong đó Làng hoa Sa Đéc hay Làng hoa Tân Quy Đông là một trong những làng hoa lớn nhất cả nước.

Không chỉ lớn về số lượng, nơi đây còn hấp dẫn du khách về sự đa dạng của chủng loài hoa, ước tính có gần 2.000 loài hoa được các nhà vườn trồng và chăm sóc.

Đến Đồng Tháp vào dịp cận tết này, du khách sẽ có cơ hội tham quan vườn hoa rực rỡ dưới nắng xuân, đồng thời chiêm ngưỡng thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam.

Theo KHÁNH TRANG (dulichvn.org.vn)