Nội trợ

Ức gà xốt mật ong

Cập nhật, 06:03, Thứ Năm, 11/11/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Nếu đã quá quen với các món ăn từ ức gà thường ngày thì hôm nay, Thế Giới Ẩm Thực sẽ hướng dẫn các bạn cách làm ức gà xốt mật ong để đổi vị cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu

500g ức gà, 25g bột mì, 3 muỗng cà phê tỏi băm, 40- 50g mật ong, 1 muỗng cà phê mè trắng, 1 muỗng canh hành lá băm nhỏ.

Gia vị: Muối tiêu, dầu ô liu, nước tương, tương đen, bột tỏi.

Cách làm

Bước 1: Rửa sạch ức gà, cắt thành những khối vuông nhỏ. Tiếp đến, rắc 1/4 muỗng cà phê muối tiêu và 1/2 muỗng cà phê bột tỏi lên thịt gà rồi đem gà lắc đều với bột mì sao cho gà bám đều bột. Đun nóng chảo, cho mè vào rang đến khi vàng thơm.

Bước 2: Để pha xốt mật ong bạn chỉ cần trộn đều mật ong cùng 1 muỗng canh tương đen, 25ml nước tương và 2 muỗng canh dầu ô liu là được.

Bước 3: Bắc chảo dầu lên bếp, khi dầu nóng thì cho gà lắc bột vào, chiên vàng các mặt rồi vớt ra. Tiếp đến đem tỏi băm phi thơm vàng ở chảo khác, xong thì rót chén nước xốt mật ong vào. Cuối cùng cho gà chiên cùng mè rang và hành lá băm vào đảo đều khoảng 3- 4 phút thì tắt bếp.

Cho ức gà xốt mật ong ra đĩa thưởng thức cùng cơm khi còn nóng.

Ức gà xốt mật ong là sự kết hợp hoàn hảo hương vị giữa Á và Âu. Thịt gà săn chắc, ngon ngọt được chiên vàng thơm. Khi ăn cắn miếng gà bên trong trắng ngần cùng mùi thơm dịu thoang thoảng tỏa ra. Phần bên ngoài thì được bao phủ bởi lớp xốt mật ong nâu vàng sóng sánh, có độ ngọt thơm vừa đủ rất kích thích vị giác.

XÍ MUỘI (Theo thegioiamthuc.com)