Cà ri vịt thơm ngon béo ngậy

Cập nhật, 17:08, Thứ Năm, 04/11/2021 (GMT+7)

Món cà ri vịt với phần thịt vịt mềm ngon, hương cà ri thơm lừng. Đây là món ăn được nhiều người chọn dùng để đãi thực khách trong những dịp đám, tiệc bởi sự thơm ngon và hòa hợp hương vị từ các nguyên liệu.

Nào các bạn hãy nhanh tay cùng Thế Giới Ẩm Thực vào bếp và cùng học cách làm cà ri vịt thơm ngon đơn giản ngay tại nhà này nhé!

 

Nguyên liệu

- 1/2 con (khoảng 500- 600g) vịt xiêm, 200g khoai tây (hoặc có thể dùng khoai sọ), 1 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 1 gói bột cà ri, bột quế, 2 cây sả tươi, 1 trái ớt tươi.

- Các gia vị cần thiết: muối, đường, tiêu xay, dầu ăn, rau thơm (có thể sử dụng thêm nước cốt dừa để tăng vị béo ngậy cho món ăn).

Thực hiện

Bước 1: Thịt vịt làm sạch, chặt thành miếng cỡ ba ngón tay chụm lại. Ướp thịt vịt với bột cà ri, muối, bột quế, tiêu, sả ớt băm rồi xóc đều, để khoảng 30 phút cho ngấm đều gia vị. Vịt nên cắt miếng vừa để dễ ngấm gia vị và vừa miệng khi ăn.

Bước 2: Khoai tây, cà rốt, hành tây gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn, ngâm nước muối pha loãng cho ra bớt chất nhựa rồi vớt ra để ráo.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp rồi cho 2 muỗng dầu ăn cho nóng sau đó cho tỏi và sả băm vào phi thơm rồi cho tiếp nửa gói bột cà ri vào để tạo màu (nếu không có hạt điều màu). Sau đó cho vịt đã ướp sẵn vào và nấu khoảng 10 phút cho săn thịt lại.

Bước 4: Khi thịt đã chín tiếp tục đổ khoai tây, hành tây và cà rốt vào, đổ một ít nước và nêm gia vị cho vừa ăn sau đó để lửa nhỏ để thức ăn được ngấm gia vị đậm đà. Cho thêm rau thơm vào và múc ra tô để thưởng thức.

Bạn có thể ăn với cơm trắng, bún tươi và bánh mì nóng giòn. Chấm miếng bánh mì vào nước xốt cà ri sền sệt, vị béo ngậy, đậm đà, cắn thêm miếng thịt vịt mềm ngọt sẽ khiến mọi thực khách ngất ngây.

* Lưu ý:

- Nên bật nhỏ lửa để món thịt vịt ngấm gia vị thêm đậm đà.

- Khi nước sôi, tắt bếp và mở vung ra để hành tây không bị nát.

XÍ MUỘI
(Theo thegioiamthuc.com)