Festival lúa gạo Việt Nam: Lên phương án phòng chống COVID-19

Cập nhật, 08:54, Thứ Sáu, 24/12/2021 (GMT+7)

Để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V diễn ra từ ngày 31/12/2021- 4/1/2022 tại Vĩnh Long, Ban Tổ chức đã lên phương án phòng chống dịch COVID-19 đối với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia và khách tham quan.

Theo đó, đối với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia cần thực hiện đeo khẩu trang đúng quy định trong suốt thời gian diễn ra sự kiện; đảm bảo một trong những điều kiện: tiêm 2 mũi sau 14 ngày, trường hợp F0 đã khỏi cần phải có giấy xác nhận của bệnh viện sau 14 ngày, test nhanh âm tính trong 72 giờ.

Ban tổ chức cũng quy định các biện pháp phòng dịch cụ thể đối với khách tham quan, như: cần giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi xếp hàng tại lối vào các quầy thanh toán, mua hàng; thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết, khai báo y tế. Đảm bảo một trong những điều kiện sau: tiêm 2 mũi sau 14 ngày, trường hợp F0 đã khỏi cần có giấy xác nhận sau 14 ngày, có thẻ xanh PC-COVID…

Ban tổ chức cũng sẽ bố trí các buồng khử khuẩn, dung dịch sát khuẩn ở các cửa ra vào khu sự kiện và những nơi thuận tiện; có nhân viên y tế tổ chức trực, tuyên truyền nhắc nhở khách tham quan.

KHÁNH DUY