Giảm tiền điện đợt 3 cho khách hàng bị ảnh hưởng COVID-19

Cập nhật, 15:45, Thứ Năm, 17/06/2021 (GMT+7)
Nhân viên điện lực kiểm tra đồng hồ điện cho khách hàng.
Nhân viên điện lực kiểm tra đồng hồ điện cho khách hàng.

Công ty Điện lực Vĩnh Long triển khai hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện (đợt 3) thực hiện trong 7 tháng cho các khách hàng là các sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID -19 kéo dài và các cơ sở cách ly, cơ sở y tế phòng chống dịch.

Theo đó, giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện cho khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch.

Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 (trừ các cơ sở phục vụ phòng, chống bệnh COVID-19 có thu phí).

Thời gian hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền đợt 3 cho khách hàng sử dụng điện là 7 tháng từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12 năm 2021.

Theo ước tính của Công ty Điện lực Vĩnh Long, số tiền hỗ trợ giảm giá điện cho khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch khoảng 3,1 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế VAT) và số tiền hỗ trợ giảm tiền điện cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 khoảng 8,4 tỷ đồng trong đợt này.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU