Không quay lại làm việc đúng hạn sẽ bị đơn phương chấm dứt hợp đồng

Cập nhật, 17:21, Thứ Ba, 31/08/2021 (GMT+7)

Tôi xin nghỉ việc không hưởng lương 2 tháng và được lãnh đạo công ty chấp thuận. Hiện tôi đang ở quê và muốn nghỉ thêm một thời gian chờ dịch bệnh ổn định mới đi làm lại. Nếu sau 2 tháng được nghỉ, tôi không có mặt ở công ty thì có bị mất việc không?

Trần Trọng Nghĩa

(Vũng Liêm)

Trả lời:

Căn cứ Điều 32 Bộ luật Lao động, trường hợp người lao động thỏa thuận với người sử dụng lao động xin nghỉ việc có thời hạn và được chấp thuận được gọi là tạm hoãn hợp đồng lao động.

Nếu người lao động muốn nghỉ thêm thì Điều 10 Nghị định 05/2015/NĐ-CP của Chính phủ có quy định: Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày hết hạn tạm hoãn hợp đồng lao động, người lao động phải có mặt tại nơi làm việc và người sử dụng lao động phải nhận người lao động trở lại làm việc. Trường hợp người lao động không thể có mặt tại nơi làm việc đúng thời gian quy định thì thỏa thuận lại với người sử dụng lao động về thời điểm có mặt.

Do đó, nếu chưa thể quay lại làm việc, bạn nên liên hệ thỏa thuận tiếp với người sử dụng lao động về thời gian nghỉ thêm. Nếu không được chấp thuận và bạn không có mặt tại nơi làm việc đúng thời hạn thì người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với bạn theo Điều 38 Bộ luật Lao động.

PHÒNG BẠN ĐỌC