Hộ gặp khó khăn báo cán bộ tổ, ấp để được giúp đỡ

Cập nhật, 06:16, Thứ Sáu, 27/08/2021 (GMT+7)

(VLO) Anh trai tôi ở huyện Bình Tân, làm công cho cửa hàng nhôm sắt nhưng không ký kết hợp đồng lao động. Do ảnh hưởng dịch bệnh, cửa hàng ngưng hoạt động nên anh tôi nghỉ làm mấy tháng nay, cuộc sống đang rất khó khăn. Khi nghe UBND tỉnh Vĩnh Long có chính sách hỗ trợ cho lao động tự do mất việc, anh tôi mong được giúp đỡ để có tiền lo cho vợ và 2 con nhỏ nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thông báo từ chính quyền địa phương.

Nguyễn Trung Lương (Email: luongnt…gmail.com)

Trả lời: Căn cứ Quyết định số 2083/QĐ-UBND ngày 4/8/2021 của UBND tỉnh Vĩnh Long về việc hỗ trợ 2.374 người lao động không có giao kết hợp đồng lao động trên địa bàn huyện Bình Tân, Tam Bình và TP Vĩnh Long.

Theo đó, nhóm đối tượng được chính quyền các địa phương ở huyện Bình Tân xét hỗ trợ là người bán vé số, chạy xe ôm, mua bán hàng rong,… Riêng lao động là thợ hồ, làm công cho cửa hàng nhôm sắt,… không có hợp đồng lao động, nghỉ việc do chủ thầu hoặc chủ cơ sở ngưng hoạt động thì đang chờ chủ trương của tỉnh.

Mặc dù anh bạn không thuộc nhóm đối tượng được xét theo Quyết định số 2083/QĐ-UBND nhưng chính quyền địa phương cho biết, nếu gia đình anh bạn đang gặp khó khăn có thể liên hệ tổ trưởng hoặc trưởng ấp- khóm nơi cư trú để báo về UBND xã nắm và có hướng giúp đỡ.

PHÒNG BẠN ĐỌC