Dạy học 5 năm có được miễn thi viên chức?

Cập nhật, 09:42, Thứ Sáu, 29/05/2020 (GMT+7)

Theo sửa đổi, bổ sung của Nghị định 161/2018/NĐ-CP, thì người được miễn thi viên chức là những người công tác đủ 5 năm, kể từ thời điểm được tuyển dụng (không kể thời gian tập sự). Tôi đi dạy được hơn 5 năm và có tham gia BHXH. Xin hỏi trường hợp của tôi có được miễn thi viên chức không?

Phạm Thùy Dương

(Tam Bình)

Trả lời:

Theo quy định tại khoản 7 Điều 2 Nghị định 161/2018/NĐ-CP sửa đổi quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, thì một trong các trường hợp đặc biệt được đặc cách tiếp nhận vào vị trí viên chức không qua thi tuyển là:

Trường hợp có ít nhất 5 năm công tác ở vị trí việc làm yêu cầu trình độ đào tạo ĐH trở lên phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng và có đóng BHXH bắt buộc (không kể thời gian tập sự, thử việc, nếu có thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc không liên tục mà chưa nhận trợ cấp BHXH một lần thì được cộng dồn).

Căn cứ quy định trên, trường hợp đã đi dạy hơn 5 năm có đóng BHXH, tuy nhiên bạn không nói rõ là vị trí việc làm với thời gian trên có phù hợp với vị trí đang tuyển không nên không thể trả lời là trường hợp trên có được miễn thi hay không.

PHÒNG BẠN ĐỌC