Trách nhiệm của đồn công an?

Cập nhật, 14:20, Thứ Năm, 23/08/2018 (GMT+7)

Tôi được biết, hiện nay có một số địa phương trong tỉnh có đồn công an. Tôi muốn biết trách nhiệm của đồn công an là gì?

Lê Minh Huy

(Tam Bình)

Trả lời:

Điều 44 Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự quy định trách nhiệm của công an xã- phường- thị trấn, đồn công an.

Công an xã có trách nhiệm tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm, lập biên bản tiếp nhận, lấy lời khai ban đầu và chuyển ngay tố giác, tin báo về tội phạm kèm theo các tài liệu, đồ vật có liên quan cho cơ quan điều tra có thẩm quyền.

Công an xã- phường- thị trấn, đồn công an có trách nhiệm tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm, lập biên bản tiếp nhận, tiến hành kiểm tra, xác minh sơ bộ và chuyển ngay tố giác, tin báo về tội phạm kèm theo các tài liệu, đồ vật, có liên quan cho cơ quan điều tra có thẩm quyền.

Trường hợp công an xã- phường- thị trấn, đồn công an phát hiện, bắt giữ, tiếp nhận người phạm tội quả tang, người đang bị truy nã thì thu giữ, tạm giữ vũ khí, hung khí và bảo quản tài liệu, đồ vật có liên quan, lập biên bản bắt người, lấy lời khai ban đầu, bảo vệ hiện trường theo quy định của pháp luật; giải ngay người bị bắt lên cơ quan công an cấp trên trực tiếp hoặc báo ngay cho cơ quan điều tra có thẩm quyền.

PHÒNG BẠN ĐỌC