Cảnh sát giao thông có được lập biên bản lỗi không mang bảo hiểm xe?

Cập nhật, 16:16, Thứ Sáu, 17/08/2018 (GMT+7)

Xin cho biết, cảnh sát giao thông khi làm nhiệm vụ có được lập biên bản đối với người tham gia giao thông với lỗi không mang giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới không?

Hà Thị Hồng Nhung

(TP Vĩnh Long)

Trả lời:

Theo quy định tại Điều 58 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 thì người lái xe tham gia giao thông phải đủ độ tuổi, sức khỏe quy định tại Điều 60 của luật này và có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe được phép điều khiển do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Người tập lái ô tô khi tham gia giao thông phải thực hành trên xe tập lái và có giáo viên bảo trợ tay lái.

Người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo các giấy tờ sau: đăng ký xe; giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới quy định tại Điều 59 của luật này; giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới quy định tại Điều 55 của luật này; giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Như vậy, theo quy định thì giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là giấy tờ bắt buộc phải mang theo khi điều khiển phương tiện. Do đó, cảnh sát giao thông có quyền lập biên bản về lỗi không mang bảo hiểm xe.

PHÒNG BẠN ĐỌC