Đừng chủ quan với dịch

Cập nhật, 05:48, Thứ Ba, 04/05/2021 (GMT+7)

(VLO) Nghỉ lễ 4 ngày đúng là thời gian lý tưởng để vi vu du lịch đó đây. Nhưng nhìn thấy biển đông nghịt người tắm ở Vũng Tàu hay dòng người đổ xô về Đà Lạt thì lại thấy lo hơn khi mà dịch COVID-19 vẫn còn đó. Vấn đề là, phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch dù địa phương có ca nhiễm hay chưa, ông bà mình có câu “phòng bệnh hơn trị bệnh”.

Tại các siêu thị trong tỉnh Vĩnh Long, có trạm gác ở các cửa ra vào với nước rửa tay sát khuẩn và quy định phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, một số người khi qua khỏi cổng kiểm tra thì tháo khẩu trang ra mặc kệ các khuyến cáo phòng dịch. Khu vui chơi thiếu nhi, quảng trường là nơi công cộng vẫn nhan nhản những người không đeo khẩu trang.

Đừng mạo hiểm với sức khỏe của bản thân mình và những người xung quanh. Hãy nhìn các nước xung quanh làm bài học cho mình. Hạn chế tập trung nơi đông người, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn,… thực hiện “5K” là việc rất cần thiết. Sự vô trách nhiệm của một vài người có thể dẫn đến rất nhiều người chịu ảnh hưởng cả về vật chất lẫn tinh thần.

Thiết nghĩ, các ngành chức năng, địa phương cũng cần có biện pháp chế tài và kiểm tra thường xuyên nhắc nhở để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. Bài học đau xót từ Ấn Độ hay Campuchia không chỉ cho quốc gia họ mà còn dành cho tất cả chúng ta phải suy nghĩ.

VĨNH PHÚC