Những ẩn họa khi thả diều

Cập nhật, 07:16, Thứ Tư, 23/03/2016 (GMT+7)

Thả diều được xem là một trong những trò giải trí hấp dẫn, đặc biệt là đối với trẻ em. Những ngày này, phụ huynh thường đưa con em mình đến các bãi đất trống để thả diều. Bên cạnh niềm vui bay theo cánh diều, thú vui này đang tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường.

Sẽ rất nguy hiểm vì một phút bất cẩn khi thả diều ở độ cao như thế này.
Sẽ rất nguy hiểm vì một phút bất cẩn khi thả diều ở độ cao như thế này.

Một hình ảnh dễ thấy nhất chính là diều vướng vào dây điện. Nhiều người, nhất là trẻ nhỏ cố tháo gỡ bằng cách kéo, trèo lên cột điện hoặc dùng cây chọc, kể cả dùng thanh kim loại nên dễ bị giật điện hoặc té. Báo chí đã từng thông tin rất nhiều trường hợp chập điện, nổ bình hạ thế gây mất điện, điện giật chết người liên quan đến thả diều.

Khi diều vướng vào dây điện, trẻ em thường tìm cách gỡ chúng xuống.
Khi diều vướng vào dây điện, trẻ em thường tìm cách gỡ chúng xuống.

Tại TP Vĩnh Long, nhiều người mạo hiểm leo lên những nơi cao như Tượng đài Chiến thắng Mậu Thân để thả cho diều được no gió. Nhiều trẻ em không lường được rằng khi đứng chênh vênh ở độ cao như vậy để thả diều có thể mất thăng bằng hoặc té ngã.

Còn tại Quảng trường TP Vĩnh Long, có rất nhiều em nhỏ vừa trượt patin vừa thả diều khiến nhiều người lo ngại va chạm sẽ xảy ra vì buổi chiều ở quảng trường rất đông người qua lại.

Hiện chưa có thống kê nào về số vụ tai nạn do thả diều. Tuy nhiên trên thực tế, những sự việc đau lòng xảy ra khi thả diều đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh nên quan tâm, nhắc nhở con em mình có ý thức và cẩn thận hơn khi tham gia thả diều để các em có những giây phút vui chơi lành mạnh, bổ ích nhưng vẫn bảo đảm an toàn.

Bài, ảnh: TUYẾT NGỌC