Trẻ mắc bệnh điều trị nội trú tăng

Cập nhật, 15:04, Thứ Ba, 21/02/2023 (GMT+7)

Do thời tiết nóng lạnh thất thường nên trẻ mắc bệnh đang có chiều hướng gia tăng và chiếm phần lớn số trường hợp đến khám điều trị tại các cơ sở y tế ở Vĩnh Long.

Tại Khoa Nhi BVĐK Vĩnh Long, hiện lượng bệnh nhi điều trị nội trú luôn vượt công suất sử dụng giường bệnh từ 20 - 30%, với trên 130 trẻ được điều trị mỗi ngày, tăng hơn 30% so với những tháng trước đó. Hầu hết trẻ đến khám và nhập viện điều trị do mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, viêm tiểu phế quản, viêm họng, và các bệnh lý đường tiêu hóa, như rối loạn tiêu hóa (đau bụng, khó tiêu), nhiễm trùng tiêu hóa, tiêu chảy cấp; bệnh tay chân miệng; sốt xuất huyết.

Theo BS.CK2 Trần Chí Công - Phó Trưởng Khoa Nhi, đa số những bệnh thường gặp ở trẻ do ảnh hưởng thời tiết sẽ tự giới hạn và khỏi sau 5 - 7 ngày điều trị. Song, nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời bệnh sẽ nguy cơ gây biến chứng và nguy hiểm. Đặc biệt, bệnh sốt xuất huyết hiện nay vẫn còn ghi nhận nhiều ca mắc.

Ðể giảm thiểu tình trạng này cũng như đảm bảo sức khỏe cho trẻ, cha mẹ nên cho trẻ sinh hoạt trong môi trường thông thoáng, sạch sẽ; giữ vệ sinh thân thể, răng miệng, vệ sinh tay thường xuyên; ăn uống đầy đủ các chất, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc; hạn chế tập trung đông người, tránh tiếp xúc nguồn lây, mang khẩu trang. Nhất là cách ly trẻ với các trẻ bị bệnh dễ lây nhiễm và tiêm ngừa phòng các bệnh đầy đủ cho trẻ.

THÚY QUYÊN