BVĐK Xuyên Á Vĩnh Long đạt tiêu chuẩn vàng quốc tế về điều trị đột quỵ

Cập nhật, 17:33, Chủ Nhật, 12/02/2023 (GMT+7)

(VLO) Ngày 30/1, BVĐK Xuyên Á Vĩnh Long được Tổ chức Đột quỵ thế giới (WSO) công nhận đạt Tiêu chuẩn Chất lượng điều trị vàng (Gold Status) trong điều trị bệnh nhân (BN) đột quỵ.

Chứng nhận này là động lực để BVĐK Xuyên Á tiếp tục nâng cao chất lượng điều trị BN đột quỵ, trở thành đơn vị điều trị đột quỵ uy tín và chất lượng.

Theo đó, để có được chứng nhận này, bệnh viện phải đáp ứng các tiêu chí như: Thời gian từ khi người bệnh nhập viện đến khi được điều trị tái thông mạch máu là dưới 60 phút, tỷ lệ BN được điều trị thuốc tiêu sợi huyết tái thông mạch máu trong thời gian vàng chiếm từ 5 - 15% trên tổng số BN bị đột quỵ nói chung; tỷ lệ BN được chụp MRI/CT Scanner là 100%.

Ngoài ra, bệnh viện cũng phải đạt các tiêu chí về tỷ lệ BN đột quỵ nhồi máu não được sử dụng thuốc chống kết tập tiểu cầu khi xuất viện; tỷ lệ BN rung nhĩ được điều trị kháng đông khi xuất viện; tỷ lệ BN được tầm soát rối loạn chức năng nuốt tại đơn vị đột quỵ; tỷ lệ BN đột quỵ được điều trị tại đơn vị đột quỵ hoặc phòng hồi sức tích cực.

Đồng thời, còn bao gồm khả năng huấn luyện con người; thiết bị chẩn đoán, điều trị đột quỵ cấp và hợp tác với các nhân viên chăm sóc đột quỵ khác.

MAI ANH