Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Chủ động trong công tác phòng chống COVID-19

Cập nhật, 20:08, Thứ Ba, 01/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh tăng cường các giải pháp để kiểm soát lây nhiễm trong BV.

Trong đó, chú trọng công tác kiểm soát, kiểm tra, khám sàng lọc người ra vào; phân luồng, cách ly người nghi nhiễm SARS-CoV-2, không để bệnh viện bị phong tỏa vì có sự xâm nhập của ca dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, bệnh nhân (BN) đến khám bệnh (khám trong ngày về): một người khám bệnh chỉ có một người đi kèm, tất cả phải khai báo y tế ngay tại cổng BV.

Trường hợp chuyển viện vượt khả năng chuyên môn BV sẽ tư vấn cho BN, thân nhân xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 nhằm tạo thuận lợi cho người bệnh và an toàn BV tuyến trên.

Trường hợp BN nhập viện, yêu cầu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho BN và thân nhân.

BN điều trị nội trú, 1 người bệnh thì duy nhất 1 người nuôi (không cho người đi thăm). Người bệnh và người nuôi bệnh phải khai báo y tế và làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Riêng thang máy BV, từ ngày 1/6/2021 quy định khung giờ mở cửa cho người nuôi bệnh: Sáng từ 5h45-6h45; trưa từ 10h30-12h30; chiều từ 15-19h.

Người nuôi bệnh được BV quản lý bằng thẻ nuôi bệnh và phải đi đúng khung giờ quy định giúp kiểm soát người ra vào khoa.

Về xét nghiệm, test nhanh kháng nguyên và PCR SARS-CoV-2 sẽ được BV thu phí theo Thông tư 13 và 14 của Bộ Y tế.

SÔNG TRĂNG