Sổ tay

Thích khối ngành quân đội, mạnh dạn đăng ký sơ tuyển

Cập nhật, 16:16, Thứ Tư, 08/03/2023 (GMT+7)

(VLO) Trong các chương trình tư vấn tuyển sinh gần đây, nhiều học sinh quan tâm đến khối ngành quân đội, tuy nhiên lại lo ngại về chỉ tiêu sức khỏe.

Không như các ngành nghề khác, khối ngành quân đội có tổ chức sơ tuyển. Sơ tuyển bao gồm kiểm tra thông tin cá nhân các yếu tố chính trị, nhân thân, gia đình và đặc biệt là sức khỏe phải đảm bảo theo quy định.

Thời gian sơ tuyển tại ban chỉ huy quân sự cấp huyện từ 20/3-20/5, các em nếu thích khối ngành này hãy mạnh dạn nộp hồ sơ sơ tuyển.

Có những học sinh chưa tìm hiểu kỹ và cho rằng mình không đủ sức khỏe, hoặc băn khoăn về “mặt nhiều mụn” có được học trường quân đội hay không? Cận bao nhiêu độ thì được.

Về tiêu chuẩn của các trường quân đội nói chung chia làm 2 nhóm, khác nhau về chiều cao, cân nặng và về mắt. Tiêu chuẩn nhóm 1 và 2 có quy định chiều cao, cân nặng khác nhau; riêng về độ cận thì nhóm 2 cho phép thí sinh bị cận thị không quá 3 độ.

Khi tham gia sơ tuyển, các em sẽ biết mình có đủ điều kiện sức khỏe hay không thay vì ngồi đoán tại nhà hay nghiên cứu trên mạng.

Thực tế nhiều năm qua, việc thi vào khối ngành quân đội khó khăn vì điểm tuyển cao, đặc biệt đối với nữ vì ít chỉ tiêu. Trong khi vấn đề sức khỏe được nhiều học sinh quan ngại thì không quá khó khăn.

Tùy theo ngành nghề, trường chọn đăng ký xét tuyển mà quy định sức khỏe khác nhau. Các chuyên gia khuyên học sinh nếu yêu thích khối ngành này hãy mạnh dạn đăng ký và tham gia sơ tuyển.

Nếu các em được chọn sau khi sơ tuyển, nghĩa là sức khỏe đáp ứng và việc còn lại là cố gắng thi đạt kết quả cao nhất có thể.

CAO HUYỀN