Nữ có thích hợp học ngành xây dựng?

Cập nhật, 08:41, Thứ Bảy, 04/03/2023 (GMT+7)

Tiếp tục chuỗi chương trình tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh do Sở GD-ĐT phối hợp với 20 đơn vị giáo dục tổ chức, trong 2 ngày 2- 3/3, tại Trường ĐH Xây dựng Miền Tây có gần 1.500 học sinh lớp 12 các trường phổ thông, giáo dục thường xuyên trong tỉnh tham gia.

Giải đáp thắc mắc của nữ sinh về ngành xây dựng, TS Trương Công Bằng- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, cho biết tỷ lệ việc làm của nữ so với nam là như nhau. Nữ làm việc trong ngành xây dựng không nhất thiết phải ra công trình chỉ đạo thi công, mà một số vị trí việc làm lại thích hợp với nữ hơn nam vì cần phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ, như: thiết kế công trình (điện, nước, kết cấu, hạ tầng…), tính dự toán công trình, thẩm tra, thẩm định thiết kế, quản lý dự án… Đối với nữ thì sức khỏe sẽ không bằng nam nên sẽ thích hợp ở vị trí này hơn. Về tố chất cần có để học tốt ngành này trước hết là yêu thích ngành, cẩn thận, chịu khó là học được.

Bên cạnh, nhiều học sinh quan tâm về chương trình kỹ sư đặt định, làm việc dạng kỹ sư tại Nhật Bản, các khối ngành kỹ thuật, kinh tế,… về cơ hội việc làm, những băn khoăn về chương trình học. Ngoài ra, chương trình tư vấn còn trao học bổng cho 61 học sinh vượt khó học tốt, tổng số tiền học bổng hơn 30 triệu đồng.

CAO HUYỀN