Tam Bình đảm bảo nhân lực triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Cập nhật, 05:50, Thứ Tư, 28/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Năm học thứ 3 thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, mặc dù còn thiếu giáo viên cục bộ, tuy nhiên, huyện Tam Bình đảm bảo các điều kiện về nhân lực để triển khai chương trình này.

Theo đó, đối với cấp tiểu học tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên là 731 người. Trong đó giáo viên dạy lớp 1, lớp 2 và lớp 3 đảm bảo 1 giáo viên/lớp. Riêng lớp 4 và lớp 5, trong toàn huyện thiếu 17 giáo viên.

Đối với cấp THCS, có 437 cán bộ, quản lý, giáo viên bộ môn và nhân viên, tỷ lệ 1,8 giáo viên/lớp.

Giáo viên dạy các lớp theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 đều được tập huấn đầy đủ theo quy định của Bộ GD - ĐT và kế hoạch tập huấn của Sở GD - ĐT.

Sau mỗi đợt tập huấn, giáo viên được đánh giá đạt yêu cầu. Lãnh đạo huyện Tam Bình đã thống nhất chỉ đạo, ưu tiên bố trí đủ giáo viên cho các lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, theo đúng chỉ đạo của Sở GD - ĐT, đảm bảo tính chuyên môn, đủ số tiết quy định, đúng phân phối chương trình quy định.

Phòng GD - ĐT Tam Bình đang bổ sung nguồn lực và công tác này được huyện quan tâm thực hiện, tuyển dụng hàng năm sau khi duyệt biên chế năm học.

Tính từ năm 2020 đến nay, đã tuyển bổ sung 11 giáo viên tiểu học, 1 giáo viên THCS, kịp thời phân bổ về các trường có nhu cầu.

CAO HUYỀN