Đào tạo kỹ năng tư vấn hỗ trợ học sinh tự hướng nghiệp

Cập nhật, 16:05, Thứ Sáu, 16/12/2022 (GMT+7)
Sở GD - ĐT phối hợp với Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT tổ chức Hội nghị tập huấn, hỗ trợ học sinh tự hướng nghiệp qua phần mềm.
Sở GD - ĐT phối hợp với Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT tổ chức Hội nghị tập huấn, hỗ trợ học sinh tự hướng nghiệp qua phần mềm.

(VLO) Sáng 16/12, Sở GD - ĐT phối hợp với Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT tổ chức Hội nghị tập huấn ứng dụng hướng nghiệp YOOT đến các trường THCS-THPT, THPT và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên tỉnh Vĩnh Long.

Nội dung là hướng dẫn sử dung ứng dụng YOOT WAY trên nền tảng YOOT, đào tạo kỹ năng tư vấn hỗ trợ học sinh tự hướng nghiệp. Phần mềm sẽ được cung cấp miễn phí cho các trường.

Tham gia tập huấn, cán bộ quản lý, giáo viên được Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT giới thiệu ứng dụng hướng nghiệp, giúp chuyển đổi số trong công tác hướng nghiệp.

Phần mềm này, sẽ hướng dẫn cho các em khám phá bản thân, biết được nghề nghiệp nào phù hợp với thế mạnh của mình bằng cách xem Thư viện hướng nghiệp trong đó có hơn 100 video clip các nghề nghiệp được quay thực tế tại doanh nghiệp.

Các em sẽ hiểu được, để làm được nghề nghiệp phù hợp với bản thân thì cần học ngành nào, trường nào đang đào tạo tốt ngành này, sau khi có điểm học bạ, các em có thể nhập thông tin vào để biết mình có khả năng đậu vào trường nào và gửi hồ sơ đến trường trực tiếp thông qua ứng dụng này.

Khi trở thành sinh viên, ứng dụng này giúp các em kết nối việc làm với các doanh nghiệp cũng như giúp các bạn có cơ hội du học với chi phí tiết kiệm nhất. Đồng thời, có các khóa học giúp em các rèn luyện kỹ năng, có cộng đồng tích cực để động viên nhau rèn luyện mỗi ngày.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN