Sở GD -ĐT Vĩnh Long làm việc với Trường ĐH Đông Á - Nhật Bản

Cập nhật, 11:07, Thứ Sáu, 16/12/2022 (GMT+7)
Trường ĐH Đông Á giới thiệu khái quát về những chương trình đào tạo và các hoạt động, chính sách khi tham gia học tập tại trường.
Trường ĐH Đông Á giới thiệu khái quát về những chương trình đào tạo và các hoạt động, chính sách khi tham gia học tập tại trường.

(VLO) Ngày 15/12, Sở GD - ĐT Vĩnh Long và Trường ĐH Đông Á - Nhật bản có buổi trao đổi về việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên tỉnh Vĩnh Long du học và làm việc tại Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường ĐH Đông Á giới thiệu khái quát về những chương trình đào tạo và các hoạt động, chính sách khi tham gia học tập tại trường. Hai bên trao đổi về các nội dung hỗ trợ, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên tỉnh Vĩnh Long du học và làm việc tại Nhật Bản như học phí, học bổng, việc làm, chính sách dành cho học sinh, sinh viên tỉnh Vĩnh Long khi du học tại trường và việc cử giáo viên dạy tiếng Nhật.

Trường ĐH Đông Á (TP Shimonoseki, tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản) được thành lập từ năm 1974. Trường đào tạo đa ngành, đa hệ từ CĐ đến sau ĐH với thế mạnh về các ngành: quan hệ quốc tế, văn hóa và du lịch, huấn luyện viên và giáo dục thể thao, sáng tạo thời trang, làm đẹp toàn diện...

Hiện tại, Việt Nam có 40 du học sinh đang học tập tại trường. Nhà trường sẽ hỗ trợ 50% học phí và tạo việc làm thêm cho học sinh, sinh viên Vĩnh Long có nhu cầu du học tại trường để giảm bớt gánh nặng về chi phí sinh hoạt, học tập khi các em du học tại Nhật Bản. 

Tin, ảnh: CAO HUYỀN