20 sinh viên Trường ĐH Cửu Long sang Nhật Bản làm việc, trải nghiệm và thực tập

Cập nhật, 15:35, Thứ Năm, 01/12/2022 (GMT+7)
Trường ĐH Cửu Long tặng quà và tiền thưởng cho sinh viên sắp đi Nhật.
Trường ĐH Cửu Long tặng quà và tiền thưởng cho sinh viên sắp đi Nhật.

(VLO) Ngày 1/12, Trường ĐH Cửu Long làm lễ xuất quân cho 20 sinh viên ngành điều dưỡng tham gia chương trình làm việc, thực tập và trải nghiệm tại Nhật Bản.

Trong đó, có 6 sinh viên tham gia chương trình việc làm thời gian 3 năm; 5 sinh viên tham gia chương trình thực tập sinh thời gian 1 năm và 9 sinh viên tham gia chương trình trải nghiệm 1 tháng.

Hiện tại, đã hoàn tất các thủ tục pháp lý bay sang Nhật. Trong số 20 sinh viên, có 10 sinh viên được cấp học bổng toàn phần cho chuyến đi này.  

Các sinh viên này được Trường ĐH Cửu Long phối hợp với Công ty TNHH Nhân lực AKane, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Shinseidai, Công ty cung ứng nhân lực Mekong đưa sang Nhật Bản trải nghiệm, thực tập và làm việc trong các cơ sở y tế.

Tại buổi lễ, PGS.TS. Lương Minh Cừ - Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long ghi nhận những nỗ lực của sinh viên để đủ điều kiện tham gia các chương trình. Đồng thời, ông mong muốn các sinh viên khi sang Nhật không chỉ tiếp tục học tập, rèn luyện để nâng cao kỹ năng mà còn đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau.

Bên cạnh đó, là giữ tác phong, hình ảnh đẹp của người Việt Nam ở nước ngoài. Nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của đất nước Nhật Bản. Đồng thời, đem những kiến thức, kỹ năng đã học được về giúp ích cho đất nước”. 

Tin, ảnh: CAO HUYỀN