Sổ tay

Lưu ý kỹ quy chế thi tốt nghiệp

Cập nhật, 17:03, Thứ Ba, 05/07/2022 (GMT+7)

(VLO) Để đảm bảo quyền lợi, thí sinh cần phải lưu ý những điều sau trước khi bước vào thi tốt nghiệp THPT. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 gồm 5 bài thi, trong đó 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên hoặc tổ hợp bài thi Khoa học xã hội.

Theo quy chế thi, mỗi buổi thi thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, nếu đến chậm 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Khi nhận đề thi, các em phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in, nếu phát hiện thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ, phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi trong phòng thi chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi.

Khi nộp bài tự luận phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi. Nếu thí sinh không làm bài được cũng phải nộp tờ giấy thi.

Bên cạnh đó, thí sinh cần đặc biệt lưu ý không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Riêng môn tự luận, các em có thể ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết hai phần ba thời gian làm bài của buổi thi và phải nộp bài thi kèm theo đề thi giấy nháp trước khi rời đi.

Bộ GD- ĐT đặc biệt lưu ý thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, com ba, tẩy, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản không có thẻ nhớ, Atlát địa lý Việt Nam đối với thí sinh thi môn Địa lý.

Các máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi âm thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền dẫn thông tin tín hiệu âm thanh hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh tuyệt đối không được mang điện thoại vào phòng thi. Những năm trước, dù cán bộ coi thi nhắc nhở nhiều lần, vẫn có tình trạng thí sinh mang điện thoại vào phòng thi. Khi mang điện thoại vào phòng thi, dù đã tắt nguồn, nếu bị phát hiện, thí sinh vẫn bị đình chỉ thi.

CAO HUYỀN