Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Đảm bảo công tác y tế, phòng chống dịch bệnh

Cập nhật, 06:15, Thứ Tư, 29/06/2022 (GMT+7)

 

Chuẩn bị trang thiết bị, thuốc phục vụ kỳ thi đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.
Chuẩn bị trang thiết bị, thuốc phục vụ kỳ thi đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

(VLO) Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế các tỉnh- thành triển khai công tác y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, đảm bảo cấp cứu y tế, cấp cứu thảm họa, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh đối với tất cả các khâu tổ chức kỳ thi.

Cụ thể, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương bố trí nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hóa chất và phân công các cơ sở y tế tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19, kịp thời sơ cấp cứu và xử lý các tình huống phát sinh.

Kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh. Kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện của các cơ sở y tế tham gia phục vụ kỳ thi.

Bộ GD- ĐT cũng đề nghị các địa phương xác định đối tượng thí sinh thuộc diện ca bệnh xác định (F0), ca bệnh giám sát (nghi ngờ) và người tiếp xúc gần (F1) theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thí sinh thuộc diện F0 được xét đặc cách tốt nghiệp THPT, nếu có nguyện vọng dự thi phải nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng chống, dịch, được bố trí phòng thi riêng. Thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh âm tính được dự thi bình thường.

Tin, ảnh: VĨNH PHÚC