Tập huấn nghiệp vụ thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Cập nhật, 19:45, Thứ Ba, 26/04/2022 (GMT+7)

Chiều 26/4, Sở GD- ĐT Vĩnh Long tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi của các trường THPT, THCS-THPT và các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên trong tỉnh (ảnh).

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai một số nội dung cơ bản nghiệp vụ thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; những điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và các mốc thời gian cần lưu ý. Đồng thời được thông tin về công tác tuyển sinh năm 2022, một số điểm mới trong dự thảo quy chế tuyển sinh năm 2022; hướng dẫn đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ và khu vực ưu tiên. Trong đó, đáng chú ý là năm nay thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến và thí sinh tự do không được hưởng ưu tiên khu vực.

Qua tập huấn giúp các đơn vị, trường học nắm rõ những quy định mới để triển khai thực hiện đúng, đủ tại cơ sở; cung cấp thông tin kịp thời và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh đăng ký dự thi, chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2022.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

 

Các tin khác: