Kỳ thi IELTS quốc tế- Điều kiện miễn thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học

Cập nhật, 14:30, Thứ Sáu, 22/04/2022 (GMT+7)

 

Các đại biểu thảo luận các vấn đề liên quan đến dạy và học Tiếng Anh tại trường THPT.
Các đại biểu thảo luận các vấn đề liên quan đến dạy và học Tiếng Anh tại trường THPT.

Đó là chủ đề hội thảo khoa học do Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long phối hợp với Sở GD- ĐT tổ chức, sáng 22/4. Hội thảo nhằm trao đổi học thuật về kiểm tra đánh giá trong dạy học Tiếng Anh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Tại hội thảo, đại biểu được nghe giới thiệu về sự cần thiết triển khai phương pháp đánh giá kỹ năng nói và viết Tiếng Anh của học sinh phổ thông đạt chuẩn quốc tế (IELTS); Thực trạng đánh giá kỹ năng nói và viết Tiếng Anh ở trường phổ thông hiện nay; yêu cầu mới về đánh giá kỹ năng nói và viết môn Tiếng Anh THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông mới; Thi IELTS tại Việt Nam- sự chuẩn bị cần thiết cho học sinh THPT; Các tiêu chí đánh giá và phương pháp cải thiện kỹ năng viết và nói trong kỳ thi IELTS quốc tế.

Các đại biểu thảo luận các vấn đề liên quan đến dạy và học Tiếng Anh tại trường THPT đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục phổ thông mới cũng như việc hỗ trợ học sinh được hưởng các quyền lợi khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đại học hiện nay.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

 

Các tin khác: