Vũng Liêm tìm hướng đi khai thác tiềm năng du lịch

Cập nhật, 14:01, Thứ Sáu, 29/12/2023 (GMT+7)

(VLO) Sau 1 ngày đoàn famtrip khảo sát, trải nghiệm tour du lịch thực tế, ngày 29/12, UBND huyện Vũng Liêm tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng các dịch vụ, sản phẩm du lịch địa phương với sự tham gia của đại diện các Viện, trường ĐH tại TP Hồ Chí Minh, các nhà tư vấn, chuyên gia cùng đại diện các đơn vị du lịch lữ hành trong và ngoài khu vực ĐBSCL (ảnh).

Ông Võ Văn Thanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Vũng Liêm, cho biết Vũng Liêm có nhiều tiềm năng để xây dựng nhiều loại hình du lịch văn hóa, sinh thái sông nước miệt vườn và gắn với trải nghiệm nông nghiệp.

Tuy nhiên, tiềm năng du lịch của huyện chỉ mới dừng ở dạng “tài nguyên thô” và cần được quy hoạch và đầu tư một cách chuyên nghiệp, bài bản để xây dựng các sản phẩm, tour, tuyến du lịch hoàn chỉnh.

Tọa đàm là dịp để lãnh đạo và ngành chức năng địa phương ghi nhận nhận những ý kiến của các chuyên gia, các ngành chuyên môn, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các đơn vị truyền thông trong công tác tư vấn, góp ý giúp cho địa phương có những gợi mở trong công tác lãnh đạo, quản lý, phương pháp tạo cơ chế, thực hiện các giải pháp nhằm kêu gọi đầu tư, phát triển du lịch của địa phương một cách bền vững trong thời gian tới.

Trong đó, các đại biểu cho rằng địa phương cần đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá, giới thiệu và xác định sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện cần lấy du lịch về nguồn làm cốt lõi, cùng với các loại hình dịch vụ phụ trợ xoay quanh; đặc biệt xây dựng thương hiệu ẩm thực gắn liền với những câu chuyện dân gian Nam Bộ, làm chủ đạo phát triển du lịch cộng đồng.

Bên cạnh đó, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cùng các dịch vụ thiết yếu kèm theo; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nhân viên làm công tác du lịch; đẩy mạnh liên kết với các đơn vị chức năng, các địa phương trong ngoài vùng để thu hút nguồn khách ổn định; gắn kết và phát huy hài hòa, hiệu quả loại hình du lịch văn hóa -  danh nhân với du lịch sinh thái miệt vườn, tránh gây sự trùng lấp với các sản phẩm của các địa phương khác.

Tin, ảnh : NGỌC TRẢNG