Mẹ ung thư, con nhỏ không thể chăm lo

Cập nhật, 12:24, Thứ Sáu, 18/02/2022 (GMT+7)

(VLO) Chị Nguyễn Thị Loan (SN 1973- trú ấp Tân Qui, xã Tân Bình- Bình Tân) bị ung thư não, con trai còn nhỏ không thể chăm lo, đang cần sự giúp đỡ.

Chồng mất, chị Nguyễn Thị Loan làm thuê không đủ nuôi hai con nên căn nhà đang chực chờ đổ sập mà không có tiền để sửa.

Hơn một năm trước, chị Loan dẫn con theo người chị bà con đến TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) lựa cá thuê với hy vọng cuộc sống sẽ khá hơn nhưng công việc chưa ổn định thì chị phát bệnh.

Chị Loan kể: “Tự dưng, tôi bị ra máu mũi và miệng không cách nào cầm được nên người chị đưa đến bệnh viện ở Bà Rịa rồi tôi được chuyển lên TP Hồ Chí Minh với chẩn đoán ung thư não giai đoạn 3.

Tôi không có BHYT cũng không có tiền nên khi nghe bác sĩ kêu người nhà đến và chuẩn bị tiền xạ trị, tôi đã trốn viện về. Cả năm nay, tôi chỉ uống thuốc Nam, không thể đi làm kiếm tiền nên mẹ con chỉ sống nhờ vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm”.

Được biết, con trai lớn chị Loan năm nay 18 tuổi, đang làm thuê ở TP Hồ Chí Minh, thu nhập chỉ đủ nuôi thân và gửi về chút ít cho mẹ mua gạo nên chị Loan không có tiền trị bệnh dẫn đến khối u trong đầu hành đau nhức, sinh hoạt hàng ngày phải nhờ con trai nhỏ giúp.

Bé Nguyễn Văn Lực (13 tuổi), thấy mẹ bệnh không tiền uống thuốc, nhiều bữa em đi bắt ốc, hái rau không có phải lấy nước mắm kho quẹt mẹ con ăn qua bữa, em xin mẹ đi bán vé số nhưng chị Loan còn đắn đo.

Chị Loan bảo: “Đầu tôi đau như búa bổ, vệ sinh hay tắm rửa phải nhờ con dìu đi. Nếu con bán vé số phải đi cả ngày, tôi một mình không biết phải làm sao.

Từ đây, đi bộ ra chợ khá xa mà con còn nhỏ, cho nó đi bán vé số tôi không an lòng nên tôi nói với con ở nhà với mẹ, có gạo bà con cho mình nấu cơm ăn được rồi. Khi nào mẹ chết, con hãy nhờ người lãnh dùm vé số bán kiếm tiền nuôi thân”.

Nghe chị Loan tâm sự và nhìn hình ảnh bé Lực lúc nào cũng cúi đầu buồn bã, chúng tôi nghẹn lòng và thầm mong mẹ con chị sẽ được nhiều tấm lòng nhân ái gần xa giúp đỡ.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ chị Nguyễn Thị Loan (ở ấp Tân Qui, xã Tân Bình- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN